Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal và Berdych tranh ngôi vương

Cùng có những cuộc biểu dương sức mạnh ngoạn mục ở bán kết, lần lượt đánh bại những đối thủ rắn mặt như Djokovic và Andy Murray chỉ sau 3 set trắng, Tomas Berdych và Rafael Nadal đã hẹn nhau ở trận chung kết Wimbledon 2010….

Ngày thi đấu thứ 11 Wimbledon 2010

Nadal và Berdych tranh ngôi vương

Cùng có những cuộc biểu dương sức mạnh ngoạn mục ở bán kết, lần lượt đánh bại những đối thủ rắn mặt như Djokovic và Andy Murray chỉ sau 3 set trắng, Tomas Berdych và Rafael Nadal đã hẹn nhau ở trận chung kết Wimbledon 2010….

Nadal và Berdych tranh ngôi vương
Niềm vui của Berdych....

Ở trận bán kết đầu tiên, tràn đầy hưng phấn và tự tin sau khi vượt qua huyền thoại Federer ở tứ kết, Tomas Berdych tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong trận đấu với đối thủ hạng 3 thế giới Novak Djokovic. Berdych nhập cuộc rất bình tĩnh, chuẩn xác, với những quả giao bóng uy lực, những cú thuận tay mạnh mẽ.

Sau 2 giờ 18 phút thi đấu, hạt giống số 12 đã tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích của riêng mình với chiến thắng 6-3, 7-6 (9), 6-3 trước Djokovic. Đáng chú ý, là trong hai lần đối đầu trước đây, tay vợt 24 tuổi này thậm chí còn chưa từng thắng nổi một set trước Djokovic.

Với chiến công này, Berdych đã trở thành tay vợt nam CH Czech đầu tiên lọt vào đến chung kết Wimbledon kể từ thời Ivan Lendl năm 1987. Và giờ đây mục tiêu mà tay vợt này đang hướng đến là trở thành tay vợt nam CH Czech thứ hai đăng quang Wimbledon, sau Jan Kodes năm 1973.

Tuy nhiên, để đạt được thành tích này chắc chắn sẽ không phải là điều dễ dàng với Berdych. Khi mà đối thủ của anh ở trận CK, Rafael Nadal cũng đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tuyệt vời.`

Ở trận bán kết thứ 2, trước Andy Murray đang hừng hực khí thế với hi vọng trở thành tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên lọt vào trận CK Wimbledon từ năm 1938, lại được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, nhưng Nadal vẫn thể hiện bản lĩnh vượt trội.

Set đấu đầu tiên Murray đã để Nadal giành được 1 break-point và nó đã khiến niềm hi vọng của vương Quốc Anh phải trả giá bằng thất bại 4-6 trước tay vợt số 1 thế giới ở set này

Bước sang set 2, Murray chơi tốt hơn, có tỷ lệ thành công ở những cú giao bóng đầu trong ba set đầu cầm bóng lên tới 76%. Tuy vậy, ông vua sân đất nện vẫn cho thấy sự hơn hẳn về bản lĩnh.

Ở game thứ 8, Murray có tới 2 cơ hội ăn điểm break quan trọng khi tỉ số đang là 4-3. Shưng chỉ bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, vài cú đánh thuận tay liên tục và một quả ve trái, tay vợt người Tây Ban Nha lội ngược dòng thành công. Sau đó, đẳng cấp của Nadal tiếp tục được thể hiện với chiến thắng 8-6 ở loạt tie-break.

Nadal và Berdych tranh ngôi vương
...và của Nadal sau những chiến thắng thuyết phục ở bán kết

Set đấu cuối cùng vẫn tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của tay vợt người Tây Ban Nha và thắng lợi 6-4 đã ở set này đã đưa anh thẳng tiến vào trận chung kết Grand Slam thứ 4 liên tiếp.

Trận đấu phân định ngôi vương giữa Nadal và Tomas Berdych sẽ diễn ra ngày mai (4/7). Trong khi đó, tối nay sẽ diễn ra trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams và Zvonareva.

Kết quả loạt bán kết đơn nam:

Rafael Nadal (2) thắng Andy Murray (4) 6-4, 7-6 (8-6), 6-4

Tomas Berdych (12) thắng Novak Djokovic (3) 6-3, 7-6 (11-9), 6-3

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm