Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal truyền cảm hứng cho nữ tay vợt đồng hương

Tay vợt Garbine Muguruza thừa nhận người đồng hương Rafael Nadal chính là nguồn cảm hứng để cô thi đấu trên sân đất nện và hướng đến thành công tại Roland Garros.

Roland Garros được xem là miền đất lành với các tay vợt Tây Ban Nha khi không ít tay vợt từng gặt hái được những thành công. Là một người con của xứ bò tót, Gabine Muguruza cũng hiểu rất rõ mối lương duyên này. Ngôi sao 22 tuổi đang khao khát lặp lại kỳ tích của Arantxa Sanchez-Vicario, tay vợt đầu tiên của Tây Ban Nha giành chức vô địch đơn nữ cách đây đúng 18 năm.

Từng theo học tại học viện quần vợt của Sergi Bruguera khi còn nhỏ nhưng theo Muguruza, người truyền cảm hứng để cô đến với quần vợt là Rafael Nadal. Nadal và những chiến thắng của anh tại Roland Garros là những ký ức tuyệt vời suốt thời thơ ấu của cô.

Nadal truyen cam hung cho nu tay vot anh 1

Muguruza và sứ mệnh giải tỏa cơn khát danh hiệu đơn nữ của Tây Ban Nha tại Roland Garros. Ảnh: Getty Images

.

“Tôi không xem Arantxa thi đấu bởi lúc đó tôi còn quá nhỏ. Người có ảnh hưởng lớn với tôi là Rafa. Tôi thích xem anh ấy thi đấu và giành chức vô địch năm này qua năm khác. Tôi không thể tin nổi anh ấy cứ tiếp tục lập nên kỳ tích” nữ tay vợt 22 tuổi chia sẻ.

Roland Garros từng mang đến những hồi ức đẹp cho Muguruza khi cách đây hai năm trên sân Suzanne-Lenglen, cô đánh bại Serena Williams. Từ đó đến nay, tay vợt người Tây Ban Nha đã có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Hiện tại, cô xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thế giới.

“Roland Garros luôn là một nơi tuyệt vời với người Tây Ban Nha. Nó giống như quê hương thứ hai của chúng tôi. Vì vậy, mỗi khi trở lại đây, chúng tôi đều cảm thấy rất hạnh phúc” Garbine Muguruza cho hay.

Cách đây vài ngày, Rafael Nadal đã quyết định rút lui khỏi Roland Garros vì chấn thương cổ tay. Điều đó khiến Muguruza rất bất ngờ và cảm thấy tiếc nuối.

“Tôi tin rằng Nadal đã phải rất khó khăn để đưa ra quyết định rút lui. Bởi đây là giải đấu mà anh ấy kỳ vọng nhất. Hy vọng Nadal sẽ hồi phục tốt và sớm trở lại thi đấu”, tay vợt 22 tuổi phát biểu.

Mặc dù ông vua đất nện không thể tiếp tục thi đấu nhưng Muguruza tin tưởng quần vợt nam Tây Ban Nha sẽ gặt hái thành công ở giải đấu năm nay, đặc biệt sau khi Albert Ramos xuất sắc đánh bại Milos Raonic.

Nadal truyen cam hung cho nu tay vot anh 2

Rafael Nadal truyền cảm hứng cho Garbine Muguruza. Ảnh: Getty Images.

“Ramos là một tay vợt tài năng. Anh ấy từng tập luyện cùng tôi tại Barcelona. Tôi đã có cơ hội xem anh ấy tập luyện. Anh ấy rất ít nói và điềm đạm. Thật tuyệt vời khi Ramos đánh bại Raonic. Tôi tin anh ấy sẽ tiến sâu ở giải năm nay”, Muguruza cho biết.

Khi được hỏi về những kỳ vọng của bản thân tại Roland Garros 2016, Muguruza khẳng định cô sẽ nỗ lực hết mình trong từng trận đấu.

“Tôi hy vọng sẽ thi đấu tốt hơn. Giao bóng hiệu quả, mắc ít lỗi và luôn tập trung để đạt được kết quả cao nhất. Về chức vô địch ư, còn quá sớm để nói về điều đó. Nhưng tôi sẽ cố gắng và làm mọi thứ với hết khả năng của mình”, cô gái người Tây Ban Nha  chia sẻ.

Tại vòng tứ kết, Muguruza sẽ chạm trán đối thủ người Mỹ, Shelby Rogers. 

Garbine Muguruza sinh ngày 8 tháng 10 năm 1993, là tay vợt người Tây Ban Nha gốc Venezuela. Thành tích tốt nhất của cô tại Roland Garros tính đến thời điểm hiện tại là lọt vào tứ kết các năm 2014, 2015 và 2016. Muguruza từng nắm giữ vị trí số 3 thế giới vào tháng 10 năm 2015. 

Murray lập kỷ lục vào tứ kết Roland Garros

Hạt giống số 2 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của ứng viên vô địch bằng chiến thắng thuyết phục trước đối thủ khó chơi John Isner ở vòng 4.



Thu Hà

Bạn có thể quan tâm