Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray lập kỷ lục vào tứ kết Roland Garros

Hạt giống số 2 tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của ứng viên vô địch bằng chiến thắng thuyết phục trước đối thủ khó chơi John Isner ở vòng 4.

Highlights Andy Murray 3-0 John Isner Ngôi sao người Scotland chỉ thực sự gặp khó khăn trong set đầu trước khi giành phần thắng chung cuộc 3-0: 7-6(9), 6-4, 6-3 để lần thứ 6 có mặt ở tứ kết Roland Garros.

Sau khởi đầu đầy khó khăn ở 2 vòng đấu đầu tiên, Andy Murray đang dần lấy lại sự ổn định. Màn trình diễn ấn tượng trước Ivo Karlovic (vòng 3) và đặc biệt là John Isner (vòng 4) như thêm khẳng định sức mạnh và tư cách ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch của ngôi sao người Scotland.

Trên mặt sân đất nện, thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Isner – những cú phát bóng - vẫn phát huy tác dụng. Tay vợt người Mỹ ghi tới 18 điểm ace, gấp đôi so với Murray. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để hạt giống số 15 có thể tạo nên bất ngờ.

Chiến thắng 3-0: 7-6(9), 6-4, 6-3 giúp Murray trở thành tay vợt Vương quốc Anh nhiều lần giành vé vào tứ kết Roland Garros nhất với 6 lần, vượt qua kỷ lục cũ của bản thân và huyền thoại Fred Perry.

Murray danh bai Isner anh 1
Andy Murray có lẽ là vật cản đáng ngại nhất trên hành trình tìm kiếm ngôi vương Roland Garros của Novak Djokovic. Ảnh: Getty Images.

Andy chỉ thực sự gặp khó khăn trong set đầu khi phải cứu tới 3 set-point ở loạt tie-break. Nhưng sau khi giải quyết thành công đối thủ bằng chiến thắng 11-9, thế trận trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn với hạt giống sống 2.

Trong cả 2 set sau đó, Murray đều “bẻ” thành công 1 break ở mỗi set để lần lượt giành phần thắng 6-4, 6-3. Ở tứ kết, Andy sẽ chạm trán Richard Gasquet, tay vợt xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 Kei Nishikori 3-1: 6-4, 6-2, 4-6, 6-2.

“Chiến thắng ở loạt tie-break trong set 1 là chìa khóa mang lại thắng lợi chung cuộc cho tôi. Tôi đã có phần may mắn khi cứu thành công set-point đầu và tự tin hơn ở những điểm số sau đó”, ngôi sao 29 tuổi chia sẻ.

Cũng giành vé vào tứ kết nhưng đương kim vô địch Stan Wawrinka lại gặp khó khăn hơn. Hạt giống số 3 người Thụy Sỹ phải mất gần 3 giờ đồng hồ để đánh bại Viktor Troicki với tỷ số 3-1: 7-6(5), 6-7(7), 6-3, 6-2. Ở cặp đấu còn lại, bất ngờ đã xảy ra khi Milos Raonic nhận thất bại chỉ sau 3 set trước Albert Ramos.

Highlights Kei Nishikori 1-3 Richard Gasquet Được đánh giá cao hơn nhưng hạt giống số 5 người Nhật Bản lại bất ngờ nhận thất bại khá dễ dàng 1-3: 4-6, 2-6, 6-4, 2-6 trước tay vợt nước chủ nhà.

Djokovic nhẹ nhàng vào vòng 4 Roland Garros

Ngôi sao người Serbia tiếp tục vững bước trên hành trình chinh phục danh hiệu Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp bằng chiến thắng dễ dàng trước Aljaz Bedene.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm