Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal thăng hoa vào vòng 4 US Open

Tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng của mình khi khuất phục Ivan Dodig sau 3 set: 6/4, 6/3, 6/3 qua đó ghi tên mình vào vòng 4.

Đây là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của Rafael Nadal trên mặt sân cứng. Ivan Dodig là tay vợt không xoàng khi có thành tích đối đầu cân bằng với Nadal trong 2 lần gặp nhau. Thế nhưng, trước phong độ quá cao, lối đánh bạo tàn của Nadal, tay vợt người Croatia đành ngậm ngùi chia tay giải.

Nadal mất 2 giờ 8 phút mới khuất phục được Dodig. Thống kê trận đấu cho thấy, Nadal thua về những cú aces (3 so với 6), tốc độ trong những cú giao bóng cũng không bằng Dodig. Tuy nhiên, Nadal hơn hẳn về tỷ lệ giao bóng trong sân cũng như tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm, giao bóng 2 ăn điểm.

Rất khó để ngăn chặn Nadal ở thời điểm này.

Tay vợt người Tây Ban Nha tận dụng thành công 4/7 cơ hội giành break, giành 37 điểm winners, gấp đôi Dodig. Nadal chơi cuối sân cực hay với những cú đánh rất xoáy và nặng nhưng anh cho thấy sự linh hoạt về chiến thuật khi 14 lần ghi điểm trong 17 lần lên lưới.

Cùng ghi tên vào vòng 4 giải đấu như Nadal còn có đồng hương David Ferrer khi anh vượt qua Kukushkin sau 4 set: 6/4, 6/3, 3/6, 6/4. Hai hạt giống Janko Tipsarevic và Milos Roanic cũng giành quyền đi tiếp khi lần lượt vượt qua Sock và Feliciano Lopez.

Ở nội dung đơn nữ diễn ra nhiều bất ngờ lớn. Tay vợt nữ số 2 thế giới Victoria Azarenka sau 2 vòng đầu tiên chơi nhàn hạ đã phải rất vất vả mới vượt qua được Alize Cornet sau 3 set: 6/7, 6/3, 6/2. Azarenka phải chiến đấu trong 2 giờ 40 phút mới hạ được đối thủ. Cô thở phào nhẹ nhõm sau khi Cornet có cú trái tay rúc lưới ở set 3.

Đối thủ của Azarenka ở vòng 4 là cựu số 1 thế giới Anna Ivanovic, người đã đánh bại tay vợt McHale của Mỹ sau 3 set: 4/6, 7/5, 6/4. Trận thua của McHale không ảnh hưởng đến niềm vui của người Mỹ khi tay vợt ít tên tuổi A.Riske tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại hạt giống số 7 Petra Kvitova sau 2 set: 6/3, 6/0.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm