Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal rút lui ở trận ra quân ATP Cup

Tay vợt người Tây Ban Nha gặp vấn đề ở lưng và không thể ra sân thi đấu trận gặp Alex De Minaur chiều 2/2 (giờ Hà Nội).

"Xin chào mọi người, tôi quyết định không thi đấu trận đầu tiên tại ATP Cup sau khi tham khảo ý kiến của đồng đội và đội ngũ huấn luyện viên. Tôi gặp chấn thương ở lưng và hy vọng nó sẽ cải thiện trong những ngày tới", Nadal chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo lịch thi đấu, tay vợt số hai thế giới sẽ chơi trận đơn thứ hai gặp Alex De Minaur ở cuộc đối đầu giữa tuyển Tây Ban Nha và chủ nhà Australia tại vòng bảng ATP Cup. Tuy nhiên, Nadal đã rút lui vài giờ trước khi bước vào trận đấu.

Nadal chan thuong anh 1

Nadal xem Busta thi đấu. Ảnh: Reuters.

Nadal vẫn có mặt trên sân để cổ vũ đồng đội. Pablo Carreno Busta thay thế Nadal và được xếp lịch đánh trận đầu với John Millman. Tay vợt Tây Ban Nha thắng 6-2, 6-4 trước đối thủ chủ nhà.

Tại ATP Cup năm ngoái, tuyển Tây Ban Nha giành ngôi á quân khi thua Serbia ở trận chung kết. Tây Ban Nha sẽ đấu với Hy Lạp ngày 4/2. Nadal hy vọng chấn thương sẽ hồi phục nhanh để đủ sức ra sân.

Tay vợt số hai thế giới thận trọng khi giữ sức cho Australian Open, khởi tranh ngày 8/2. Anh đang hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp để vượt qua kỷ lục của Roger Federer.

Nadal là một trong những tay vợt hàng đầu tới Australia sớm nhất. Sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày, anh dự sự kiện tại Memorial Drive và thắng Dominic Thiem 7-5, 6-4 hôm 29/1.

Trong buổi sáng 2/2, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic có chiến thắng sau 2 set cùng với tỷ số 7-5 trước Denis Shapovalop. Tiếp đó, anh đánh cặp cùng Filip Krajinovic và thắng 7-5, 7-6 trước Milos Raonic và Shapovalov. Serbia thắng chung cuộc 2-1 trước Canada ở trận đầu bảng A.

Những cột mốc quan trọng chờ đợi 'Big 3' trong năm 2021

Mùa giải 2021 sắp diễn ra, và nhiều tay vợt tên tuổi như Rafael Nadal, Roger Federer hay Novak Djokovic đặt mục tiêu đạt được những dấu mốc mới trong sự nghiệp.

Nadal chưa thể vô địch ATP Finals

Rafael Nadal và Novak Djokovic đều nói lời chia tay ATP Finals sau khi thua đối thủ trong 3 set đấu ở bán kết.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm