Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal ngược dòng vào bán kết China Open

Hạt giống số 3 nhọc nhằn đánh bại đối thủ người Mỹ, Jack Sock 2-1: 3-6, 6-4, 6-3 ở trận tứ kết China Open diễn ra lúc 11h45 ngày 10/9.

Tứ kết China Open 2015: Nadal 2-1 Sock Hạt giống số 3 nhọc nhằn đánh bại đối thủ người Mỹ, Jack Sock 2-1: 3-6, 6-4, 6-3 ở trận tứ kết China Open diễn ra lúc 11h45 ngày 10/9.

Ở lần đối đầu duy nhất tại vòng 4, Roland Garros trong năm nay, Rafael Nadal từng không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục Jack Sock. Tuy nhiên, ở lần tái đấu này, Rafa đã không còn áp đảo được tay vợt thứ 30 thế giới. Thậm chí, các khán giả có mặt trên sân trung tâm bắt đầu nghĩ đến kịch bản xấu nhất dành cho hạt giống số 3 sau khi anh nhận thất bại tâm phục khẩu phục 3-6 trong set đầu.

Bằng nhưng cú giao bóng và thuận tay uy lực, Sock buộc Nadal phải chống đỡ rất vất vả. Tay vợt người Mỹ tỏ ra áp đảo khi ghi tới 14 điểm winner và 2 break (so với 3 điểm winner và 0 break của Rafa) để có được sự khởi đầu ấn tượng.

Tuy nhiên, Sock có lẽ chưa đủ bản lĩnh để tạo nên bất ngờ. Sự thiếu tập trung của anh ở lượt cầm giao đầu tiên trong set 2 giúp Nadal sớm vượt lên. Nắm lợi thế trong tay, hạt giống số 3 chơi an toàn ở những game còn lại để giành phần thắng 6-4.

Nadal vất vả giành vé vào bán kết China Open. Ảnh: Getty Images.

Bước sang set quyết định, Nadal tiếp tục thi đấu ổn định hơn để hoàn tất cú lội ngược dòng bằng chiến thắng 6-3. Vượt qua Jack Sock sau hơn 2 giờ đồng hồ, Rafa sẽ gặp lại “khắc tinh” Fabio Fognini ở bán kết nếu tay vợt người Italy đánh bại Pablo Cuevas.

Tròn 10 năm trước, Nadal từng lên ngôi tại China Open sau khi hạ đàn anh Guillermo Coria 2-1 trong trận chung kết. Kể từ đó đến nay, ngôi sao người Tây Ban Nha chưa từng đăng quang giải ATP 500 trên đất Trung Quốc. Thành tích tốt nhất của anh là vào đến bán kết giải đấu này vào 2013 nhưng thất bại dễ dàng 0-2: 3-6, 4-6 trước Novak Djokovic.

Djokovic bắt kịp thành tích của huyền thoại Jimmy Connors

Dễ dàng hạ gục tay vợt nước chủ nhà Ze Zhang, Nole nâng thành tích tại China Open lên 26-0, qua đó sánh ngang huyền thoại Jimmy Connors về mạch trận toàn thắng ở một giải ATP.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm