Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal loại Soderling để vào bán kết

Rafael Nadal đã tiếp tục chứng minh anh xứng đáng là ông vua sân đất nện khi xuất sắc đánh bại đương kim á quân Robin Soderling tới 3 trắng (6-4, 6-1 và 7-6) ở tứ kết Roland Garros 2011.

Ngày thứ 11 French Open:

Nadal loại Soderling để vào bán kết

Rafael Nadal đã tiếp tục chứng minh anh xứng đáng là ông vua sân đất nện khi xuất sắc đánh bại đương kim á quân Robin Soderling tới 3 trắng (6-4, 6-1 và 7-6) ở tứ kết Roland Garros 2011.

Nadal loại Soderling để vào bán kết

Soderling đã không thể một lần nữa vượt qua Nadal

Trong cả 2 năm vừa qua, Robin Soderling đều đi đến tận trận đấu cuối cùng của Roland Garros. Đáng chú ý trên đường đi đến ngôi á quân của mình, tay vợt người Thụy Điển đều là người phế truất ngôi vương của nhà vô địch năm trước đó (Nadal năm 2009, Federer năm 2010). Do đó khi ĐKVĐ Rafael Nadal phải chạm trán Soderling rất nhiều người đã nghĩ tới một kịch bản khó khăn dành cho tay vợt số 1 thế giới.

Thế nhưng, Nadal đã khiến số đông phải chưng hửng với màn trình diễn hoàn toàn áp đảo so với hạt giống số 5 của giải. Nadal mất 49 phút để giành phần thắng 6-4 ở set 1 trước khi thể hiện sức mạnh khủng khiếp của mình ở set tiếp theo. Ông vua sân đất nện áp đảo từ đầu đến cuối, giành 3 break point thành công trong số 5 cơ hội có được để nhanh chóng khép lại set 2 với kết quả 6-1.

Nadal khởi đầu set thứ ba bằng một break nhẹ nhàng để vượt lên dẫn 2-0 nhưng ngay sau đó Soderling đã vùng dậy và san bằng cách biệt để nuôi hi vọng vào một cuộc lật đổ thần kì. Anh cố gắng giữ vững thế cân bằng cùng nhà đương kim vô địch đến tận game thứ 12 và buộc Nadal phải bước vào loạt tie-break quyết định.

Trong loạt đánh này, Soderling dù giành điểm đầu tiên trong lượt cầm giao bóng của đối thủ nhưng lại liên tiếp mắc những sai lầm ngớ ngẩn để đánh mất đi lợi thế. Nadal dễ dàng giành 7 điểm cẩn thiết để chính thức ghi tên mình vào bán kết.

Nadal loại Soderling để vào bán kết

Nadal tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời

Đối thủ của nhà ĐKVĐ ở bán kết sẽ là hạt giống số 4 người Scotland Andy Murray. Bất chấp những vấn đề về sức khỏe (bị chấn thương), nhưng với một tinh thần thi đấu tuyệt vời cùng việc chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ không được xếp hạng hạt giống người Argentina Chela, niềm hi vọng của quần vợt xứ sương mù vẫn có được chiến thắng ấn tượng 7-6, 7-5 và 6-2.

Trong khi đó, ở giải đơn nữ, ngày thi đấu thứ 11 của Roland Garros 2011 cũng đã xác định được danh tính 2 tay vợt tham dự trận bán kết đơn nữ thứ 2. Đó sẽ là cuộc thư hùng giữa hạt giống số 6 Na Li và hạt giống số 7 Sharapova, sau khi 2 tay vợt này đã có những chiến thắng 2-0 rất ấn tượng ở tứ kết.

Trước hạt giống số 15 người Đức non hơn cả về kinh nghiệm (mới 23 tuổi) lẫn đẳng cấp, Maria Sharapova đã chẳng gặp bất kì khó khăn nào để dễ dàng bỏ túi chiến thắng áp đảo 6-0 và 6-3, qua đó lần thứ 2 trong sự nghiệp lọt vào bán kết Roland Garros.

Với kết quả này, Masha sẽ có quyền tiếp tục nuôi hi vọng trở thành tay vợt nữ thứ 10 trong lịch sử giành trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam danh giá. Trước đó chân dài người Nga này đã từng đăng quang tại Wimbledon, Australia Open và US Open.

Trong khi đó ở trận tứ kết đơn nữ còn lại, dù bị đánh giá là cửa dưới so với hạt giống số 4 Victoria Azarenka nhưng Na Li đã chơi rất xuất sắc và quật ngã đối thủ với kết quả 7-5 và 6-2. Chiến tích lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào bán kết Roland Garros của Na Li là thực sự ấn tượng nếu biết rằng cho đến trước trận tứ kết này Azarenka vẫn chưa thua bất kì 1 set nào ở giải năm nay.

Hôm nay ngày thi đấu thứ 2 Roland Garros 2011 sẽ diễn ra 2 trận bán kết đơn nữ giữa Na Li và Sharapova; Bartoli và ĐKVĐ Schiavone.

Hải Hà

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm