Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal gục ngã ở tứ kết Rome Masters

Trái ngược với chiến thắng ấn tượng của Novak Djokovic và Roger Federer, Rafael Nadal lại gây thất vọng khi phải sớm dừng cuộc chơi tại Rome Masters.

Sau thất bại tại Monte Carlo, Barcelona và Madrid, những người yêu mến kỳ vọng Rafael Nadal sẽ trở lại mạnh mẽ ở Rome, một giải đấu đất nện khác anh từng thống trị. Nhưng chuỗi ngày thất vọng dường như vẫn chưa buông tha Rafa. Thất bại 0-2 (6-7, 2-6) trước Stan Wawrinka khiến hạt giống số 4 lỡ cơ hội tạo nên cuộc chiến “thượng đỉnh” với Roger Federer tại bán kết.

Khả năng tận dụng cơ hội ở những thời khắc quan trọng được xem như nguyên nhân khiến Nadal thất bại. Trong set đầu, Rafa hai lần “bẻ” giao bóng trước ở game 1 và 7 nhưng lại để đối thủ người Thụy Sỹ đòi lại break ngay sau đó.

Khả năng tận dụng cơ hội yếu kém khiến Nadal gục ngã ở tứ kết Rome Masters. Ảnh: Getty Images.

Loạt tie-break còn mang đến tiếc nuối nhiều hơn với Nadal. Anh giành 2 mini-break trước để dẫn 6-2 nhưng lại thua tới 7 trong tổng số 8 điểm tiếp theo, qua đó nhận thất bại 7-9.

Với tinh thần sa sút, Nadal mất 2 break trong set 2 trước khi chấp nhận gác vợt với tỷ số 2-6.

Thất bại trước Wawrinka khiến Nadal nối dài chuỗi ngày không giành danh hiệu lớn nào lên tròn 1 năm. Ngoài ra, đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của Rafa trước “Stan thép” sau thất bại ở chung kết Australian Open 2014.

Ở bán kết, Wawrinka sẽ chạm trán đồng hương và cũng là người bạn thân Roger Federer. Trái ngược với Nadal, Fedex thể hiện phong độ ấn tượng khi tốc thắng Tomas Berdych 2-0 (6-3, 6-3) sau chỉ 1 giờ 8 phút.

Trái ngược với Nadal, Federer và Djokovic đều thắng ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

Cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Novak Djokovic và David Ferrer. Cả hai tay vợt đều phải mất 3 set đấu để giành vé đi tiếp. Trong khi Nole đánh bại Kei Nishikori 2-1 (6-3, 3-6, 6-1) bằng màn trình diễn thuyết phục, Ferrer cũng xuất sắc hạ David Goffin với các tỷ số 6-2, 4-6, 6-3.

Ở nội dung đơn nữ, cả Simona Halep (2) và Maria Sharapova (3) đều có mặt ở bán kết sau những chiến thắng nhẹ nhàng trước Alexandra Dulgheru và Victoria Azarenka. Đôi chút bất ngờ cũng đã xảy ra khi hạt giống số 4 Petra Kvitova phải dừng cuộc chơi sau thất bại trước Carla Suarez-Navarro.

Federer và Nadal vào tứ kết, Murray bỏ cuộc

Trong khi cả Roger Federer và Rafael Nadal đều giành chiến thắng ấn tượng ở vòng 3 Rome Masters, Andy Murray lại bất ngờ xin dừng cuộc chơi vì lý do thể lực.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm