Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal giành danh hiệu đầu tiên sau gần 9 tháng

Hạ gục Juan Monaco 2-0 (6-4, 6-1) trong trận chung kết Argentina Open, Rafael Nadal có được danh hiệu đầu tiên trong năm.

Kể từ sau chức vô địch Roland Garros hồi năm ngoái, Rafael Nadal trải qua gần 9 tháng ròng rã mới lại được góp mặt trong một trận chung kết. Đứng trước cơ hội giải cơn khát danh hiệu, Nadal đã không bỏ lỡ. Hạt giống số 1 dễ dàng đánh bại tay vợt nước chủ nhà Juan Monaco sau 2 set đấu với các tỷ số 6-4, 6-1 để đăng quang Argentina Open 2015.

Chiến thắng tại Buenos Aires còn giúp Nadal chính thức cân bằng kỷ lục về số danh hiệu trên mặt sân đất nện trong kỷ nguyên Open với huyền thoại Guillermo Vilas (46 danh hiệu). Ngoài ra, đây cũng là chức vô địch thứ 65 của Rafa trong 93 lần vào chung kết. Thành tích trên giúp anh vượt mặt hai huyền thoại Bjorn Borg và  Pete Sampras để xếp thứ 5 trên BXH các tay vợt giành nhiều danh hiệu ATP nhất trong lịch sử.

Nadal chính thức cân bằng kỷ lục 46 danh hiệu vô địch trên mặt sân đất nện trong kỷ nguyên Open với huyền thoại Guillermo Vilas. Ảnh: Getty Images

Bước vào cuộc so tài với đối thủ thua kém 44 bậc, Nadal khởi đầu đầy mạnh mẽ và suýt giành break sớm ở ngay game đầu tiên. Ngay cả khi trận chung kết phải tạm hoãn gần 1 giờ đồng hồ vì trời mưa, Rafa vẫn không hề đánh mất sự tập trung. Hạt giống số 1 giành break quan trọng ở game 7 và điểm tựa đó giúp anh dễ dàng có được phần thắng 6-4 trong set đầu.

Trên đà hưng phấn, Nadal hoàn toàn chiếm ưu thế trong set 2. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ mất 35 phút để hạ gục đối thủ với tỷ số cách biệt 6-1.

Dẫu chỉ là chức vô địch một giải đấu thuộc hệ thống ATP 250 song điểm số giành được cũng giúp Nadal chính thức đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH ATP từ tay Andy Murray. Tay vợt người Scotland thậm chí sẽ rơi xuống vị trí thứ 5 khi để Kei Nishikori vượt mặt.

“Tôi đã hy vọng giành chiến thắng tại đây và tôi có sự chuẩn bị rất tốt để đạt mục tiêu này”, Rafa chia sẻ ngắn gọn sau trận chung kết.

Hạ Djokovic, Federer lần thứ 7 lên ngôi vương tại Dubai

Bản lĩnh tuyệt vời và những cú giao bóng ổn định giúp Federer hạ gục Djokovic 2-0 (6-3, 7-5) để lần thứ 7 trong sự nghiệp đăng quang Dubai Championship.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm