Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Djokovic, Federer lần thứ 7 lên ngôi vương tại Dubai

Bản lĩnh tuyệt vời và những cú giao bóng ổn định giúp Federer hạ gục Djokovic 2-0 (6-3, 7-5) để lần thứ 7 trong sự nghiệp đăng quang Dubai Championship.

Ở tuổi 33, ít ai ngờ Roger Federer vẫn có thể thi đấu ấn tượng đến thế khi chạm trán tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Cả trận, Fedex tung ra tới 12 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm đạt 80%, cứu thành công cả 7 nguy cơ mất break. Trong khi thống kê tương tự với Nole chỉ là 1 cú ace, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm - 69% và mất cả 2 break phải đối mặt.

Dễ nhận thấy, bản lĩnh chính là yếu tố then chốt giúp Federer giành chiến thắng. Hạt giống số 2 phải đối mặt với không ít khó khăn từ những pha đánh bền của Djokovic nhưng trong những thời khắc khó khăn nhất, anh vẫn cho thấy tố chất của một tay vợt huyền thoại.

Nhập cuộc có phần chậm chạp trong set 1, Federer phải đối mặt với 2 nguy cơ mất break ở game 3 song anh vẫn xuất sắc cứu thành công. Đến game bản lề thứ 8, Fedex có được break quan trọng trước khi cầm giao bóng để giành phần thắng 6-3.

Federer xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vương Dubai Championship. Ảnh: Getty Images

Thất bại trong set đầu buộc Djokovic thi đấu tập trung và quyết tâm hơn. Ngôi sao người Serbia suýt chút nữa khiến trận đấu phải bước sang set 3 khi có tới 2 cơ hội giành break ở game 8 và 2 set-point trong game 10 nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Không thể tận dụng cơ hội, Djokovic phải trả giá đắt khi đánh mất break ở game 11. Những nỗ lực cuối cùng của Nole cũng chỉ giúp anh cứu thành công 1 match-point và tạo ra 1 cơ hội giành break, trước khi nhận thất bại 5-7.

Chiến thắng 2-0 (6-3, 7-5) sau 1 giờ 25 phút mang đến kỷ lục lần thứ 7 vô địch Dubai Championship cho Federer. Ngoài ra, Fedex cũng trở thành tay vợt thứ 4 kể từ năm 1991 đạt tới cột mốc 9.000 cú ace (9.007). Đây cũng là danh hiệu ATP World Tour thứ 2 ở mùa giải năm nay của huyền thoại người Thụy Sỹ sau chức vô địch Brisbane hồi đầu năm.

“Các cuộc so tài với Novak luôn đặc biệt. Tôi nghĩ chúng tôi đều đã mang đến màn trình diễn xuất sắc nhất của mình. Tôi rất hài lòng với phong độ của bản thân, đặc biệt là những pha giao bóng”, Federer chia sẻ.

Federer đại chiến Djokovic tại chung kết Dubai Championship

Roger Federer và Novak Djokovic giành chiến thắng theo 2 cách khác nhau để tạo nên trận chung kết trong mơ tại chung kết Dubai Championship.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm