Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal gặp Dimitrov tại bán kết Acapulco Open

Chiều 28/2 (giờ Hà Nội), hạt giống số 1 Rafael Nadal có chiến thắng 6-2, 6-1 trước "ngựa ô" đến từ Hàn Quốc Soonwoo Kwon để giành quyền vào bán kết Acapulco Open.

Rafael Nadal khởi đầu trận đấu mạnh mẽ với game thắng trắng. Tay vợt người Tây Ban Nha sớm có break ở game thứ 4 sau pha ghi điểm thuận tay uy lực. Hạt giống số 1 tung ra 11 điểm winner và chỉ mắc 4 lỗi tự đánh hỏng, qua đó thắng nhanh set đầu với tỷ số 6-2.

Bước sang set 2, Kwon sớm có cơ hội vượt lên dẫn trước khi có 5 break-point. Dù vậy, Nadal thể hiện bản lĩnh để bảo toàn game đấu. Tay vợt Hàn Quốc không tận dụng được cơ hội và phải trả giá sau đó. Anh để cho đối thủ 2 lần bẻ game và thua cách biệt 1-6.

Nadal gap Dimitrov anh 1

Nadal mới để thua 15 game tại giải. Ảnh: Reuters.

Nadal giành chiến thắng sau hơn 90 phút thi đấu với tỷ số chung cuộc 2-0 và giành quyền vào bán kết. Anh đang hướng đến chức vô địch thứ 3 tại Acapulco sau hai lần về nhất vào các năm 2005 và 2013.

"Trận đấu này khó khăn hơn so với những gì tỷ số phản ánh. Đây là trận đáng để xem, một trận đấu hay trước đối thủ khó nhằn. Kwon sẽ có một sự nghiệp quần vợt rất tốt", ATP trích dẫn chia sẻ của Nadal.

Tay vợt 22 tuổi người Hàn Quốc đang có bước thăng tiến mạnh đầu năm 2020. Đây là giải đấu thứ 4 liên tiếp anh vào tới tứ kết trong tháng này. Vào tuần tới, Kwon sẽ có lần đầu tiên vào top 70 thế giới.

Rafael Nadal vào bán kết và sẽ đối đầu với Grigor Dimitrov. Tay vợt Bulgaria có chiến thắng ấn tượng sau 2 set cùng với tỷ số 6-4 trước hạt giống số 3 Stan Wawrinka.

"Dimitrov kết thúc mùa giải năm ngoái tốt hơn nhiều so với cách anh ấy đã chơi ở phần còn lại của năm. Anh ấy bắt đầu thi đấu tốt lên và đang thể hiện nó ở đây, với những trận thắng rất hay. Tôi sẽ cần hết sức và hy vọng sẵn sàng để thể hiện", Nadal nói về đối thủ sắp tới.

Trận đấu giữa Nadal và Dimitrov diễn ra ngày 29/2. Tay vợt Tây Ban Nha đang áp đảo khi thắng 12 trong tổng số 13 trận đối đầu với Dimitrov. Trận bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa hai tay vợt người Mỹ Taylor Fritz và John Isner.

Dimitrov ngã ngửa sau pha tiếp bóng hụt Sáng 27/2 tại giải quần vợt Acapulco, Grigor Dimitrov có pha xử lý lỗi và ngã ra sân trong trận đấu vòng 2 gặp Adrian Mannarino sau cú trả giao bóng cận chân của đối thủ.

Djokovic không bận tâm việc ít được yêu mến như Federer hay Nadal

Tay vợt số 1 thế giới thừa nhận người hâm mộ yêu mến Federer và Nadal hơn, nhưng anh không cần cố gắng để lấy thiện cảm từ khán giả.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm