Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal đá văng Djokovic tại Montreal

Tay vợt người Tây Ban Nha đã chơi một thứ tennis hoàn hảo trên mặt sân cứng sở trường của Djokovic để đánh bại tay vợt số 1 thế giới tại bán kết Rogers Cup.


Nadal đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của mình trong năm để đánh bại Djokovic sau 3 set: 6/4, 3/6, 7/6 và gặp Milos Raonic trong trận chung kết. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tục của Nadal trước Djokovic sau khi họ đã gặp nhau tại bán kết giải Pháp mở rộng vào tháng 6.

“Chiến thắng trước tay vợt mạnh nhất thế giới, đó là kết quả quá tuyệt vời đối với tôi. Khi chơi ở giải Masters 1.000 trên mặt sân cứng, bóng đi nhanh, bạn có thể bị loại ngay ở vòng đầu tiên. Nhưng tôi đã chơi ở một trình độ rất cao và có những quyết định đúng đắn trong những thời khắc quan trọng”, Nadal cho biết sau trận đấu.

Nadal có chiến thắng tuyệt vời trước Djokovic.

Djokovic trước trận đấu đã rất tự tin về việc chơi thứ tennis tốt nhất của mình sau khi đã vượt qua Richard Gasquet rất ấn tượng ở tứ kết. Tuy nhiên khi gặp Nadal, Djokovic đã không còn thể hiện được nhiều: “Tôi đã thực hiện rất nhiều pha đánh lỗi trong trận đấu. Rất nhiều quả thuận tay dễ dàng mà tôi lại bỏ lỡ. Bạn không thể làm điều đó khi chơi với Rafa. Anh ta không cho bạn nhiều cơ hội”, Nole cho biết sau trận đấu.

Ở set 1, Nadal giành đến 2 break ở game 1 và 7 khi Djokovic mắc lỗi giao bóng kép. Set đấu này nhanh chóng kết thúc với thắng lợi 6/4 cho Nadal. Sang set 2, Djokovic không còn mắc nhiều sai lầm, giành một break- point, đưa trận đấu về thế cân bằng bằng chiến thắng 6/3.

Ở set 3 quyết định, cả hai tay vợt đều chơi rất tốt, đặc biệt là khả năng giao bóng. Nadal có 2 cơ hội giành break-point nhưng Djokovic đều cứu được. Bước vào loạt tie-break, Nadal tỏ ra sung sức hơn nên đã giành chiến thắng 7/2, qua đó thắng chung cuộc 2-1 sau 2 giờ 28 phút thi đấu.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm