Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal chia tay Olympic 2012 vì chấn thương

Thể thao Tây Ban Nha vừa đón nhận một tin rất sốc khi Rafael Nadal chính thức nói lời chia tay với Olympic 2012 do chấn thương đầu gối kéo dài chưa thể hồi phục kịp.

Nadal chia tay Olympic 2012 vì chấn thương

Thể thao Tây Ban Nha vừa đón nhận một tin rất sốc khi Rafael Nadal chính thức nói lời chia tay với Olympic 2012 do chấn thương đầu gối kéo dài chưa thể hồi phục kịp.

>>Rafael Nadal: Sứ mệnh lịch sử và quyết tâm phục thù

Chấn thương đầu gối chính là ám ảnh lớn nhất của Nadal. Vài ngày trước anh đã thừa nhận nỗi lo sợ về việc nó sẽ cản trở anh tham dự Olympic lần thứ 3 trong sự nghiệp. Dù đã rất cố gắng tập luyện và điều trị nhưng cuối cùng Nadal cũng phải chấp nhận việc làm khán giả: “Tôi không thể thi đấu. Đây là một trong những khoảnh khắc buồn nhất trong sự nghiệp của tôi”, Nadal cho biết trong một thông báo.

Đây không phải lần đầu Nadal rút lui khỏi 1 sự kiện lớn vì chấn thương đầu gối, so với Federer tần suất chấn thương của Nadal cao hơn nhiều

Sau khi bị loại tại Wimbledon, Nadal đã trở lại bệnh viện quen thuộc Vitoria để điều trị chấn thương đầu gối của mình. Theo lời khuyên của các bác sỹ, Nadal đã phải hủy bỏ trận đấu siêu quần vợt với Djokovic tại sân Bernabeu vào ngày 14/7 - trận đấu dự kiến sẽ thu hút số lượng khán giả đến xem đông đảo nhất từ trước đến nay. Thời gian quá ngắn không thể giúp Nadal hồi phục mặc dù anh đã chăm chỉ tập luyện.

“Tôi phải suy nghĩ về các đồng đội của mình. Tôi không thể ích kỷ và phải nghĩ tới những điều tốt nhất cho thể thao Tây Ban Nha, đặc biệt là môn quần vợt. Sau đây, người đồng đội có sự chuẩn bị và sức khỏe tốt hơn sẽ được trao cơ hội. Những ngày trước đó, tôi đã cố gắng đẩy nhanh quá trình hồi phục nhưng mọi thứ lại không như mong muốn. Tôi được lựa chọn cầm lá cờ Tây Ban Nha tại lễ khai mạc, vì thế các bạn có thể hiểu khó khăn để tôi đưa ra quyết định này”, Nadal giãi bày.

Với việc Nadal chấn thương, tay vợt nam Feliciano Lopez sẽ được đôn lên thay thế. Nadal vốn được Ủy ban Olympic Tây Ban Nha (COE)  chọn là người cầm cờ tại Olympic. Nay với việc anh không thể thi đấu COE đã gấp rút tìm kiếm 1 VĐV khác lãnh trọng trách này. Rất có thể đó là VĐV bóng rổ nổi tiếng Paul Gasol.

Nadal hiện đang là ĐKVĐ Olympic. Anh cũng từng 2 lần vô địch Wimbledon tại cụm sân ở CLB All England. Vì thế, việc anh bất đắc dĩ phải chia tay Olympic 2012 sẽ giúp Djokovic, Federer hay Murray dễ thở hơn trên con đường tìm kiếm tấm HCV - mục tiêu mà cả 3 đang rất khao khát.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm