Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal cân bằng kỷ lục chung kết Grand Slam của Federer

Thắng thuyết phục Dominic Thiem, Rafael Nadal lần thứ 10 dự chung kết Roland Garros, cân bằng kỷ lục 10 lần vào chung kết một giải Grand Slam của Roger Federer (tại Wimbledon).

Trái với dự đoán, Rafael Nadal không gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu Dominic Thiem, tay vợt từng hạ gục Rafa ở tứ kết Rome Masters mới đây và vừa khiến Novak Djokovic ôm hận 2 ngày trước đó. Chỉ mất hơn hơn 2 giờ đồng hồ, hạt giống số 4 giành chiến thắng 3-0: 6-3, 6-4, 6-0.

Video Wawrinka ngược dòng ấn tượng trước Murray Hạt giống số 3 người Thụy Sỹ ngược dòng ấn tượng để đánh bại Andy Murray sau 5 set căng thẳng, qua đó giành vé vào chung kết Roland Garros.

Đối mặt với “Vua sân đất nện”, Thiem dường như không có được tâm lý tốt. Tay vợt người Áo mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng và tỷ lệ giao bóng 1 thành công cũng đạt hiệu suất thấp, chỉ 53%.

“Tôi đã không có được phong độ tốt nhất ngày hôm nay. Nếu không thể thi đấu với hơn 100% khả năng, bạn sẽ rất khó đánh bại được một tay vợt quá mạnh trên mặt sân đất nện như Nadal”, Thiem chia sẻ sau thất bại.

Nadal can bang ky luc chung ket anh 1
Nadal đang chứng tỏ sức mạnh đáng sợ trên mặt sân đất nện Paris. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng thuyết phục giúp Nadal lần thứ 10 vào chung kết Roland Garros, cân bằng kỷ lục 10 lần vào chung kết một giải Grand Slam với Roger Federer (tại Wimbledon) và Bill Tilden (US Open). Ngoài ra, Rafa cũng san bằng thành tích 22 lần dự chung kết Grand Slam với Novak Djokovic và chỉ còn kém kỷ lục của Federer 6 lần.

Ở chung kết, Nadal sẽ đối đầu Stan Wawrinka sau khi hạt giống số 3 người Thụy Sỹ ngược dòng đánh bại Andy Murray trong trận bán kết trước đó. Cuộc so tài sẽ rất đáng chờ đợi bởi trong khi Rafa chưa từng nếm mùi thất bại ở 9 lần dự chung kết Roland Garros, Wawrinka cũng bất khả chiến bại ở cả 3 trận tranh ngôi vô địch Grand Slam đã qua trong sự nghiệp.

Nadal can bang ky luc chung ket anh 2
Thống kê trận đấu.

Djokovic thua trắng trước Dominic Thiem ở Roland Garros 2017

Cơn địa chấn xảy ra ở tứ kết giải Roland Garros 2017 diễn ra chiều 7/6 khi Novak Djokovic chính thức trở thành cựu vương giải Grand Slam tổ chức tại Pháp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm