Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thua trắng trước Dominic Thiem ở Roland Garros 2017

Cơn địa chấn xảy ra ở tứ kết giải Roland Garros 2017 diễn ra chiều 7/6 khi Novak Djokovic chính thức trở thành cựu vương giải Grand Slam tổ chức tại Pháp.

Trong trận gặp hạt giống số 6 Dominic Thiem, Djokovic gác vợt sau 3 set đầy thất vọng với các tỷ số 6-7, 3-6 và 0-6. Kết quả này khiến "trận chung kết sớm" giữa Nadal và Djokovic ở bán kết tan vỡ, theo đó Thiem sẽ đối đầu với "Vua đất nện" Nadal.

Mô tả sơ lược trận đấu, báo Independent viết: "Thiem cho thấy tại sao anh ta là một trong những tài năng thú vị của làng banh nỉ, còn Djokovic chỉ còn là chiếc bóng so với 12 tháng trước, thời điểm anh trở thành người đầu tiên sau Rod Laver vào năm 1969 nắm trong tay bốn chức vô địch Grand Slam liên tiếp".

Djokovic gac vot kho hieu truoc Dominic Thiem o Roland Garros anh 1
Dừng bước ở tứ kết Roland Garros, như vậy, Nole từ đầu năm chưa có được danh hiệu lớn nào.

Trận này, việc Djokovic "đầu hàng" khi thua trắng trong set cuối khiến nhiều khán giả bất ngờ. Hiếm ai nghĩ rằng Nole lại bị truất ngôi theo cách tệ hại đến vậy. Còn Dominic Thiem, hạ Djokovic là một trong những kỳ tích vang dội của anh. Trong 5 lần đụng độ đại diện người Serbia từ năm 2014, tay vợt người Áo chỉ thắng được 1 set.

Như vậy, Thiem sẽ gặp Rafael Nadal ở bán kết Roland Garros 2017. Ở các trận tứ kết còn lại, Andy Murray gặp Kei Nishikori, và Stan Wawrinka chạm trán Marin Cilic.

"Gió đổi chiều khi Thiem gặp Djokovic. Thậm chí, ngay từ những game đầu tiên, không ai nghĩ rằng diễn biến trận đấu lại đi theo cách như thế", báo Independent viết.

Trả lời sau trận đấu, Nole không đưa ra bình luận nào về set thứ ba thua trắng đầy khó hiểu. Anh nói đơn giản: "Đó chỉ là một game đấu tồi. Và trên tất cả, việc để thua ở set đầu tiên đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tôi mất break quan trọng ở những ván đầu tiên của set 1 và 2, trong khi đối thủ lại giao bóng quá tốt. Hôm nay, Thiem xứng đáng giành chiến thắng".

Djokovic gac vot kho hieu truoc Dominic Thiem o Roland Garros anh 2
Thiem có chiến thắng gây sốc trước Djokovic.

Tay vợt số 2 thế giới cũng dành những lời ngợi khen cho Thiem khi có những cú đánh bóng xoáy rất nguy hiểm, đồng thời khả năng di chuyển cũng nhanh nhẹn. Ngoài ra, Djokovic tự trách mình phạm nhiều lỗi đánh bóng hỏng (35 lỗi), từ đó để thua bất ngờ.

Về phần Dominic Thiem, anh cho rằng chiến thắng trước Djokovic thật sự như một giấc mơ. "Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Trước trận đấu, bản thân đã bị dẫn 0-5 về thành tích đối đầu", hạt giống số 6 cho biết.

Với tay vợt 23 tuổi người Áo, đây là năm thứ hai liên tiếp anh vào đến bán kết Roland Garros. Năm ngoái, Thiem gác vợt trước chính Nole ở bán kết sau 3 set.

Djokovic gac vot kho hieu truoc Dominic Thiem o Roland Garros anh 3
Thống kê kỹ thuật giữa hai tay vợt.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm