Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal bỏ tiếp giải Wimbledon

Tay vợt hạng 4 thế giới Rafael Nadal thông báo sẽ không tham dự giải Wimbledon 2016 vì lý do muốn dành nhiều thời gian để thực hiện quá trình hồi phục chấn thương.

Nadal rút lui khỏi Roland Garros 2016

Tin từ BBC tối 27/5 (giờ Việt Nam) cho biết, tay vợt nổi tiếng hạng 4 thế giới Rafael Nadal đã xin rút lui khỏi giải Roland Garros 2016 đang diễn ra vì chấn thương cổ tay trái.

Tại giải Roland Garros 2016, Nadal rút lui ngay từ vòng 3 vì chấn thương cổ tay. Đây là giải đấu Novak Djokovic sau đá tận dụng việc Roger Federer và Nadal không tham dự để giành chức vô địch, qua đó, hoàn tất đủ bộ Grand Slam trong sự nghiệp.

Chia sẻ trên Facebook, Nadal nói về quyết định rút lui khỏi giải Wimbledon như sau: "Như tất cả những gì các bạn có thể tưởng tượng, đây là quyết định rất khó khăn. Thế nhưng tôi đã dính chấn thương ở Roland Garros và cần thời gian để điều trị".

Nadal bo tiep giai Wimbledon anh 1
Nadal cần thêm thời gian để điều trị chấn thương. Ảnh: Getty Images.

Theo Nadal, anh gặp chấn thương cổ tay kể từ giải Madrid Masters 2016, tuy nhiên, vẫn gắng sức thi đấu ở Roland Garros. Nhưng sau vòng 3, tay vợt này thừa nhận bản thân không thể đánh nổi một cú xoáy thuận tay và nếu tiếp tục thi đấu thì chấn thương sẽ nghiêm trọng hơn.

Với Nadal, anh từng hai lần vô địch Wimbledon, song chưa thể vượt qua được vòng 4 của giải đấu này từ khi thất bại trong trận chung kết hồi năm 2011. Vào ngày 27/6 tới, giải Wimbledon sẽ chính thức khởi tranh.

Nadal năm nay 30 tuổi, đang sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Tay vợt này được xem là người vĩ đại nhất trên mặt sân đất nện. Anh có biệt danh "Vua đất nện".


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm