Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft dự đoán kết cục bi đát chờ tuyển Anh

Bằng những thuật toán tinh vi, công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft đã nhìn thấy trước tương lai chờ đợi tuyển Anh ở Euro 2016.

'Đừng khóc nhè Ronaldo, Bồ Đào Nha sẽ bị loại sớm'

Quan điểm của huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaeus về cơ hội của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 sẽ không làm các cổ động viên hâm mộ Cristiano Ronaldo cảm thấy hài lòng.

Công thức để Bing dự đoán kết quả toàn bộ giải đấu là kết hợp phân tích về mạng xã hội truyền thông, kết quả tính toán về tìm kiếm và cả màn trình diễn của đội tuyển. Trước thềm Euro 2016, tuyển Anh được đánh giá khá cao dựa vào thành tích thi đấu trong thời gian qua. Song, kết quả dự đoán của Bing lại khiến những cổ động viên yêu mến "Tam sư" bị sốc.

Theo đó, tuyển Anh được tin rằng sẽ vượt qua vòng bảng với vị trí thứ nhất và giành được 7 điểm. Họ sẽ thắng tuyển Nga, Slovakia và chỉ bị chia điểm bởi Xứ Wales. Sau đó, tuyển Anh vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ nơi vòng đấu loại trực tiếp, trước khi phục thù thành công Bồ Đào Nha tại tứ kết. 12 năm trước, tuyển Anh đã gục ngã trước Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở Euro 2004.

Microsoft du doan Euro 2016 anh 1
Tuyển Anh được dự đoán gục ngã ở bán kết Euro 2016. Ảnh: Getty Images.

Lúc này, thầy trò Roy Hodgson hừng hực khí thế tiến vào bán kết. Tuy nhiên, bi kịch sẽ xảy đến, họ bị loại bởi Tây Ban Nha theo kịch bản đau lòng nhất. Trong khi đó, Tây Ban Nha lại để thua tuyển Đức trong trận chung kết. Như vậy, tuyển Đức sẽ vô địch Euro sau 20 năm không thể chạm tay vào chiếc cúp.

Năm ngoái, công cụ tìm kiếm Bing từng tiến hành dự đoán kết quả cuộc trưng cầu ý dân ở Scotland, FIFA World Cup, giải Oscars và cả giải Cricket World Cup. Ngoài ra, tỷ số các trận đấu tại Euro năm nay cũng được dự đoán. Có chung quan điểm với Bing về đội vô địch Euro là các nhà khoa học nghiên cứu làm việc tại công ty kinh doanh Internet, Yahoo và mạng xã hội Tumblr.

Theo Telegraph, kết quả tuyển Đức vô địch Euro 2016 được đúc kết sau cuộc nghiên cứu dữ liệu của Yahoo Sport và 24 triệu blog của Tumblr. Cũng giống như Bing, Yahoo dự đoán tuyển Anh sẽ thất bại trước Tây Ban Nha ở bán kết. Và trận chung kết sẽ tái hiện cuộc chạm trán giữa Tây Ban Nha và Đức như ở Euro 2008, nơi Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0.

Cách đây vài ngày, người khổng lồ trong lĩnh vực tài chính Goldman Sachs đã dự đoán tuyển Pháp sẽ giành chức vô địch Euro 2016. Nghiên cứu cho thấy tuyển Pháp có 23% cơ hội vô địch khi được chơi trên sân nhà. Trong khi đó, tuyển Anh trẻ trung được tin rằng vào bán kết và thất bại trước Tây Ban Nha. 

Như vậy, có đến ba công ty dự đoán tuyển Anh sẽ bị loại tại bán kết Euro. Phải chăng, đây là điềm báo cho "Tam sư"?

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Anh

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Anh ở Euro 2016


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm