Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Na'Vi vô địch ESL Pro League mùa 14

Với cúp ESL Pro League mùa 14, Na'Vi cũng thu thập đủ chức vô địch để lấy giải thưởng Intel Grand Slam trị giá 1 triệu USD.

Theo Dotesports, Na'Vi có lợi thế khi bắt đầu loạt trận đầu trên bản đồ Dust2 khiến Vitality mất cảnh giác. 'Rồng Vàng' (biệt danh của Na'Vi tại Việt Nam - PV) chủ yếu tập trung vào vị trí B trong suốt hiệp một, liên tục giành quyền kiểm soát tuyến giữa để chia đôi hàng thủ của Vitality.

Ở những ván đầu tiên của hiệp một, Na'Vi có thời điểm dẫn trước tận 10-5. Mặc dù Vitality giành được chiến thắng ở một vài trận nhằm tạo lợi thế ở hiệp hai, đội eSports này sau đó vẫn để thua ở các trận tiếp theo.

Kết quả, Rồng Vàng giành chiến thắng ở hiệp một với kết quả 12-9 và sở hữu một số trang bị lợi thế hơn.

Na'Vi vo dich ESL Pro League mua 14 anh 1

Na'Vi chính thức vô địch ESL Pro League mùa 14 cùng giải thưởng Intel Grand Slam trị giá 1 triệu USD. Ảnh: Na'Vi.

Để làm chậm đà chiến thắng của Na'Vi, đội Vitality lên kế hoạch cùng lựa chọn bản đồ Inferno trong hiệp đấu tiếp theo. Với các ngôi sao như ZywOo và S1mple, cả hai đội liên tục trao đổi kỹ năng tay đôi với nhau.

Vitality từng có thời điểm dẫn trước 7-1, nhưng Na'Vi nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 9-6 trước khi đổi bên.

Trong hiệp đấu bản đồ Nuke sau đó, tuyển thủ Na'Vi là S1mple thực hiện một bước đi mạo hiểm với tình huống "1 đấu 3" từ khu đặt bom B trong vòng đấu súng lục mở đầu. Chiến thắng đó mang lại cho Na'Vi một số lợi thế từ sớm, và cũng đặt dấu chấm hết với phần thắng cho Na'Vi trong năm ván đầu tiên nhờ khả năng kiểm soát toàn bản đồ.

Chiến thắng tại ESL Pro League mùa 14 cũng đảm bảo Rồng Vàng đủ tư cách nhận giải thưởng Intel Grand Slam trị giá 1 triệu USD. Đây cũng đánh dấu là kỳ Grand Slam dài nhất từ ​​trước đến nay, xuyên suốt 13 sự kiện và diễn ra trong hơn hai năm 2019-2021.

Na'Vi hiện tại đứng đầu bảng xếp hạng ở CIS, cả đội sẽ phải tìm cách đảm bảo vị trí đó tại sự kiện IEM Fall diễn ra vào ngày 29/9.

ESL Pro League là giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO). Nó dựa trên bốn khu vực: Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á và Châu Đại Dương và hiện bao gồm 24 đội mỗi mùa, trong đó có 12 đội đối tác thường trực.

Intel Grand Slam là giải thưởng danh giá dành cho bất kì đội tuyển CSGO nào có thể có được 4 danh hiệu vô địch trong vòng 10 giải đấu của ESL và DreamHack. Đội đạt được danh hiệu này sẽ sở hữu 1 triệu USD tiền thưởng. Trước đó, Na'Vi từng chiến thắng ở các giải đấu IEM Katowice 2020, DHMasters mùa Xuân và IEM Cologne 2021.

Team Flash mắc sai lầm trong thảm bại trước đội Indonesia Tối 21/6, Team Flash liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến trận thua 0-2 trước Dewa United Esports (DEW), đội bị đánh giá yếu hơn, ở giải Liên Quân Arena of Valor World Cup (AWC) 2021.

Ký ức trời Âu của bản đồ Counter-Strike đẹp nhất

Dù bị Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) khai tử, bản đồ Italy Go (cs_italy_go) là một phần tuổi thơ và kỷ niệm đẹp của thế hệ game thủ đầu những năm 2000.

PGL quyết tâm tổ chức CS:GO Majors vào cuối năm nay

Ban tổ chức giải đấu Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) Major vẫn nuôi hy vọng tổ chức giải đấu ở Stockholm, Thụy Điển như kế hoạch ban đầu.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm