Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MyVIB nhận giải ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Digital Awards 2022, Tạp chí The Asset vinh danh MyVIB là ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam.

Đây là lần thứ năm MyVIB của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) nhận giải từ The Asset, cũng là năm thứ 8 liên tiếp ứng dụng này được các hãng truyền thông quốc tế lớn như The Banker, The Asset, Global Finance Review vinh danh bằng giải thưởng uy tín.

Tăng trưởng số lượng người dùng và giao dịch

Chia sẻ về sự kiện nhận giải của MyVIB, bà Phạm Thu Hà - Giám đốc Trung tâm chiến lược ngân hàng số VIB - cho biết2021 là một năm khó khăn với mô hình kinh doanh truyền thống do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây lại là phép thử về hiệu quả của mô hình ngân hàng số.

Tại VIB, trong hành trình 5 năm chuyển đổi với sự đầu tư nghiêm túc vào ngân hàng số, MyVIB đã thể hiện ưu thế, đồng thời tăng trưởng tốt trong năm 2021. Với các giải thưởng từ hai tổ chức quốc tế là The Banker và The Asset, ứng dụng góp phần khẳng định vị thế một trong những đơn vị dẫn đầu công nghệ của VIB.

MyVIB,  The Asset anh 1

Nhờ nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng, MyVIB được vinh danh là ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam.

Năm 2021 ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng người dùng và giao dịch qua MyVIB. Số lượng khách hàng đăng ký mới trên ứng dụng tăng 60% so với năm 2020, trong khi tổng số khách hàng thường xuyên sử dụng và tổng số giao dịch lần lượt tăng 60% và 177%. Số tài khoản Digi mở trực tuyến qua ứng dụng tăng 206%; tổng số dư cuối kỳ của tài khoản CASA tăng hơn 1.000%.

Cũng so với năm 2020, thông qua website VIB, số lượng thẻ tín dụng mở mới tăng 5.000%; số lượng thẻ thanh toán toàn cầu iCard mở mới tăng 126%. Ngoài ra, tiền gửi trực tuyến tăng 55% với số dư cuối kỳ tăng 43%; số lượng hợp đồng bảo hiểm VIB Care phát hành trực tuyến tăng hơn 200%.

Trong khuôn khổ giải thưởng, The Asset nhận định trong thời kỳ hậu Covid-19, những tổ chức chứng minh được sự nhất quán về chất lượng dịch vụ với người dùng cuối có khả năng giành nhiều thị phần và mức độ nhận biết. Điều này mở ra hy vọng cho VIB trong tương lai.

Ứng dụng công nghệ mới trên MyVIB

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số, VIB ứng dụng công nghệ mới và xây dựng chuỗi giá trị nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn về phương thức tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho người dùng.

Trong bối cảnh đại dịch làm gián đoạn tiếp xúc xã hội năm 2021, VIB phát triển nhiều tính năng mới giúp người dùng MyVIB có thêm phương thức giao dịch an toàn, tốc độ nhanh và thuận tiện - vượt qua trở ngại về không gian và thời gian.

MyVIB,  The Asset anh 2

MyVIB gồm nhiều tính năng và chuỗi giá trị nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên cung cấp bảo hiểm sức khỏe trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB. Theo đó, khách hàng có thể chọn gói bảo hiểm được thiết kế phù hợp từng nhóm tuổi (cho gia đình và bản thân), thực hiện thanh toán, sau đó hợp đồng bảo hiểm được phát hành và có hiệu lực lập tức.

Với phương thức định danh điện tử (e-KYC) ngày càng hoàn thiện, VIB là cung cấp bộ ba giải pháp thanh toán toàn diện cho khách hàng gồm: Tài khoản Digi, thẻ thanh toán toàn cầu iCard và ứng dụng MyVIB. Toàn bộ quy trình được thực hiện trực tuyến, khách hàng không cần đến quầy giao dịch, không tiếp xúc giao dịch viên và không nộp hồ sơ giấy.

Trước đó, VIB cũng áp dụng thành công AI và Big data, cùng các công nghệ hiện đại như e-KYC, e-Signature trong quy trình phê duyệt và phát hành thẻ tín dụng. Nhờ công nghệ này, ngân hàng rút ngắn thời gian từ xử lý, phê duyệt đến dùng thẻ trên phiên bản thẻ điện tử còn 15-30 phút - bằng 1/500 thời gian trung bình trên thị trường.

Công nghệ Smart Card với bộ 3 giải pháp thẻ điện tử (Virtual card), thanh toán không tiếp xúc (contactless), mã PIN điện tử (Green PIN) giúp khách hàng không cần nhận thẻ vật lý, PIN in trên giấy vẫn có thể kích hoạt, sử dụng và quản lý thẻ trên MyVIB.

Nhờ xác định ngân hàng số, tự động hóa là trọng tâm phát triển trung và dài hạn, sắp tới VIB tiếp tục đầu tư các hệ thống công nghệ nền tảng, đưa sản phẩm số thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng áp dụng sâu rộng công nghệ AI, Big data, tự động hóa (Automation), máy học (Machine learning), điện toán đám mây (Cloud) nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm và cung cấp trải nghiệm ngày càng hoàn thiện. Ngoài ra, ứng dụng ngân hàng số MyVIB và hệ sinh thái công nghệ số tiếp tục là ưu tiên đầu tư và phát triển trong những năm tiếp theo.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm