Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 gợi ý màu sắc cho căn hộ diện tích nhỏ

Màu sắc sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt cho căn hộ, nới rộng không gian sống nếu biết sử dụng đúng cách.

Dưới đây là 8 màu sắc bạn có thể sử dụng cho căn hộ có diện tích nhỏ.

Vàng Vivid

Màu vàng tạo cảm giác thu hút và gần gũi như ánh nắng mặt trời ấm áp, tăng thêm sự tự tin trong công việc và cuộc sống. Màu vàng còn đi liền với cảm giác hạnh phúc và kích thích khả năng hoạt động trí óc. Khi chọn tông vàng, gia chủ nên chọn đồ nội thất tông màu sẫm như nâu, đen kết hợp cùng sắc trắng nhã nhặn để ngôi nhà có điểm nhấn thú vị hơn.

Mykolor anh 1
Sắc vàng, trắng cùng nội thất nâu, đen tạo cảm giác sáng sủa, tươi mới.

Cam Sun flower

Màu cam là sự kết hợp đỏ và vàng, biểu trưng cho niềm vui và sự rực rỡ, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống. Vui vẻ, trẻ trung là những ưu điểm giúp màu sắc này trở thành lựa chọn thích hợp với những người thích phong cách thiết kế hiện đại và luôn tìm kiếm những cảm hứng mới. Bạn nên sử dụng một số chi tiết mang màu sắc tương phản như xanh dương trong căn phòng để tăng nguồn cảm hứng cho không gian sống.

Hồng Sequoia

Màu hồng ẩn chứa sự mềm mại và thu hút rất riêng, bắt mắt mà không quá chói sáng, gợi cảm mà không quá nóng bỏng. Một căn phòng được tô điểm bởi sắc hồng Sequoia sẽ khiến bạn cảm giác như được lạc chân vào khu vườn cổ tích.

Màu hồng Sequoia không hề bó buộc chúng ta theo một khuôn mẫu nào. Đây là sắc màu được tạo ra để ai cũng có thể thỏa sức sáng tạo và theo đuổi. Nó có thể đi cùng với những món đồ nội thất có gam màu đen sẽ mang lại sự thanh lịch và quý phái, hay kết hợp cùng với sắc trắng tinh khôi, một chút xanh lá cây mang lại một nguồn năng lượng thanh khiết của sự mộng mơ.

Mykolor anh 2
Sắc hồng có thể kết hợp cùng mọi gam màu khác.

Xanh Scuba

Màu xanh lá gợi cho chúng ta cảm giác về những ngày đầu tiên của mùa xuân, tạo nên cảm giác trong lành và tươi mát, để khi trở về nhà liền phục hồi năng lượng. Sắc xanh Scuba mang đến sức sống cho từng chi tiết nhỏ của ngôi nhà, vì vậy tạo nên cảm giác không gian mở ra nhiều hơn. Một gợi ý khi sử dụng màu xanh Scuba là hãy chọn lựa những món đồ nội thất có gam màu sáng.

Mykolor anh 3
Một bức tường màu xanh giúp bạn cảm thấy gần gũi thiên nhiên.

Xanh lam Patriotic

Màu lam gắn liền với định nghĩa hòa bình, giúp căn phòng được bao trùm bởi cảm giác thư thái. Màu sắc này cũng góp phần tối ưu hóa không gian trong phần nhìn. Sắc lam rất đa năng và có thể phù hợp nhiều loại nội thất nhờ sự nhã nhặn vốn có. Bạn có thể đặt vào đây các bàn ghế kích thước lớn một chút mà vẫn có cảm giác hài hòa, dễ nhìn.

Tím Lavender street

Màu tím thường dẫn dắt trí tưởng tượng đến những điều huyền bí. Pha hoà trộn hài hoà của màu đỏ và xanh, tím cũng đem đến niềm hoài cổ và gợi cảm giác sang trọng. Để tạo nét cổ điển cho không gian căn phòng, bạn có thể chọn các món nội thất châu Âu. Vừa hài hòa với tổng thể lại giúp ngôi nhà rộng rãi hơn.

Mykolor anh 4
Màu tím gợi cảm giác kiến trúc phương Tây.

Xám Evening fog

Nếu như màu đen thể hiện sự uy quyền, màu trắng thể hiện sự thanh khiết thì sắc xám biểu trưng cho sự trung lập, trưởng thành, kiên định và thông thái. Màu xám, dù ở sắc độ nào, cũng đều có tác dụng làm dịu các giác quan, tăng cường sự kiên nhẫn và bình tĩnh .

Đối với những ai ưa thích xu hướng đương đại hay tối giản, đây sẽ là sắc màu phù hợp nhất cho thiết kế không gian ngôi nhà bạn. Đi cùng với màu xám Evening Fog, bạn nên lựa chọn những vật trang trí theo hướng hiện đại, kết hợp cùng những sắc thái xám nhạt hơn đổ về trắng sẽ tạo nên một tổng thể thanh lịch và thống nhất.

Mykolor anh 5
Màu xám giúp không gian của bạn sang trọng và thanh lịch hơn.

Đỏ Mickey chain

Không chỉ dùng những tông màu nhã, nếu thích sự cá tính và táo bạo, bạn vẫn có thể dùng sắc đỏ để tô điểm cho ngôi nhà của mình. Điểm cần lưu ý, hãy kết hợp cùng các gam màu khác nhẹ hơn để không gian được “giải phóng” hơn, không quá gò bó, căng thẳng.

Mykolor anh 6
Sử dụng các màu trung tính và pastel sẽ làm dịu lại màu đỏ.

Độc giả có thể làm bài trắc nghiệm để tìm màu sắc phù hợp với mình nhất tại đây: http://bit.ly/QuizSacMau. Sơn Mykolor thuộc Tập đoàn 4 Oranges - thương hiệu sơn trang trí cao cấp, đột phá về công nghệ với 1.040 màu sơn và 800 trung tâm tư vấn phân phối và pha màu tự động toàn quốc. MyKolor hiện cung cấp 5 dòng sơn cao cấp chính gồm: MyKolor Touch; MyKolor Grand; MyKolor Passion; MyKolor Platinum và MyKolor Special, phù hợp với nhu cầu của từng gia đình và cá nhân.

Bien tau mau sac voi son Mykolor hinh anh

Biến tấu màu sắc với sơn Mykolor

0

Việc dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón năm mới là một nét văn hóa của người Việt. Những bức tường cũ trong ngôi nhà của bạn là một trong các hạng mục cần thay đổi để đẹp hơn.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm