Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Myanmar hủy cáo buộc cho 24 người nổi tiếng

24 người nổi tiếng, bao gồm diễn viên, vận động viên và "ngôi sao" mạng xã hội, được chính phủ dân sự hủy cáo buộc về tội kích động bạo lực chống chính quyền.

Theo kênh truyền hình Myawaddy do quân đội điều hành, 24 người trên được hủy cáo buộc vì họ bị tác động “do yếu tố ngoại cảnh".

Kể từ tháng 4, chính quyền quân sự Myanmar tăng cường bắt người nổi tiếng ủng hộ biểu tình. Nội dung cáo buộc phần lớn là vi phạm luật hình sự vì “tung tin tức ảnh hưởng đến sự ổn định của nhà nước”.

nguoi noi tieng Myanmar bieu tinh anh 1

Một cuộc biểu tình ở Yangon. Ảnh: Chatham.

Chính quyền cũng công bố danh sách khoảng 120 người nghệ sĩ, cảnh báo người dân không ủng hộ các tác phẩm của họ. Những người này có thể đối mặt với ít nhất 3 năm tù nếu bị kết tội kích động bạo lực.

Biểu tình nổ ra trên khắp Myanmar kể từ khi quân đội - do tướng Min Aung Hlaing lãnh đạo - trở thành lãnh đạo đất nước. Nhiều quan chức của chính quyền dân sự, bao gồm bà Aung San Suu Kyi, đã bị bắt và đang được tòa xét xử.

Nhà báo Mỹ: Quân đội Myanmar tra tấn tù binh

Quân đội Myanmar được cho là đang tra tấn tù binh để lấy thông tin về nơi ở của lãnh đạo phe đối lập, CNN dẫn lời một nhà báo Mỹ vừa được phóng thích từ Yangon cho biết.

Cư dân tố quân đội Myanmar đốt làng sau khi giao tranh

Lực lượng an ninh đã đốt cháy một ngôi làng ở miền Trung Myanmar sau khi đụng độ với người chống đối chính quyền quân sự. Quân đội nói vụ hỏa hoạn do "khủng bố" gây ra.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm