Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ: Xả súng giết 3 người vì muốn 'tiêu diệt người da trắng'

Cảnh sát ở Fresno, bang California, bắt giữ một người đàn ông da đen là nghi phạm chính trong vụ xả súng làm 3 người da trắng chết vào ngày 18/4.

AP cho biết nghi phạm Kori Ali Muhammad, một người da đen 39 tuổi, bị bắt không lâu sau khi xả súng khiến 3 người thiệt mạng. Tất cả nạn nhân đều là đàn ông da trắng. 

xa sung o My anh 1
Nghi phạm xả súng Muhammad. Ảnh: LAT.

Trước khi ra tay, Muhammad đã hô to "Thánh Allah vĩ đại". Đây là khẩu hiệu mà những phần tử Hồi giáo cực đoan thường hô to trước khi ra tay.

Tuy nhiên, Cảnh sát trưởng thị trấn Fresno Jerry Dyer khẳng định vụ việc không liên quan đến khủng bố hoặc tôn giáo. "Xung đột hoàn toàn từ vấn đề chủng tộc".

Cảnh sát cũng khẳng định Muhammad hành động một mình, miêu tả y là "cá nhân tràn đầy lòng thù hận và giận dữ".

Theo cảnh sát, Muhammad không giấu giếm mục tiêu hành động của y là "tiêu diệt càng nhiều người da trắng càng tốt". Trên mạng xã hội, nghi phạm đăng nhiều lời kêu gọi "các chiến binh da đen" vùng lên, gọi người da trắng là "ác quỷ".

Trước khi bị bắt, Muhammad là đối tượng bị cảnh sát truy nã sau khi y bắn chết một nhân viên bảo vệ nhà nghỉ hồi tuần trước. Nạn nhân cũng là một nam thanh niên da trắng. Trong thông báo, cảnh sát miêu tả Muhammad là "phần tử vũ trang nguy hiểm".

Muhammad cũng có nhiều tiền án liên quan đến sở hữu vũ khí và ma túy, bị cáo buộc đe dọa khủng bố. Cảnh sát cho biết nghi phạm từng qua lại với một số băng đảng dù chưa từng tham gia chính thức vào phi vụ nào.

Xả súng tại trường học ở California, ba người chết

Nhiều người đã bị bắn trong vụ xả súng tại một trường học ở San Bernardino, bang California, Mỹ hôm 10/4. Ít nhất ba người được xác nhận thiệt mạng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm