Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng vào nhà thờ Hồi giáo ở Canada, 6 người thiệt mạng

Vụ xả súng tại một nhà thờ Hồi giáo tối 29/1 ở Quebec, Canada, làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

Theo Reuters, những tay súng xông vào nhà thờ và tấn công trong lúc mọi người đang làm lễ cầu nguyện tối chủ nhật.

Trước đó, một nhân chứng cho biết khoảng 3 người đàn ông chĩa súng và bắn dữ dội vào khoảng 40 người trong Trung tâm văn hóa Hồi giáo Quebec. Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

xa sung Canada anh 1
Cảnh sát Canada tuần tra phía ngoài nhà thờ sau khi vụ tấn công xảy ra. Ảnh: Reuters.

Một người khác kể lại rằng anh nhận được cuộc gọi cầu cứu từ nhiều người có mặt trong nhà thờ. Cảnh sát vũ trang sau đó có mặt tại hiện trường và bắt giữ 2 người.

"Có rất nhiều nạn nhân và những người thiệt mạng. Chúng tôi đã kiểm soát tình hình", đại diện cảnh sát cho biết. Tuy nhiên, họ không nói rõ liệu có còn kẻ tình nghi lẩn trốn trong nhà thờ hay không.

Ngay sau khi có thông tin về vụ xả súng, Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết trên Twitter: "Đêm nay, người Canada xin chia buồn cùng nạn nhân của vụ tấn công hèn hạ vào nhà thờ Hồi giáo ở Quebec. Chúng tôi luôn ở bên những nạn nhân cùng gia đình họ".

Tư tưởng chống Hồi giáo đang ngày càng lan rộng ở Quebec sau những tranh cãi xoay quanh việc cấm trang phục của người Hồi giáo. Nhiều người cho rằng nhà thờ Hồi giáo này từng nhận được cảnh báo trong năm 2016, vì vậy vụ tấn công là một điều tất yếu.

Sân bay Mỹ hỗn loạn như chiến trường vì xả súng

Khoảng 90 phút sau vụ nổ súng khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, quang cảnh sân bay vẫn rất hỗn loạn, hàng trăm hành khách tháo chạy trong sự hoảng sợ.

Lệnh cấm nhập cư của Trump gây hỗn loạn ở nhiều nơi

Lệnh cấm người tị nạn và nhập cư đến từ 7 quốc gia Hồi giáo của ông Trump đã gây ra sự giận dữ và hỗn loạn khi nhiều người buộc phải về nước hôm 28 và 29/1.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm