Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ: Washington mất điện, Nhà Trắng lo lắng

Theo AP, hôm 7/4, Nhà Trắng cùng Tòa nhà Quốc hội Mỹ đã bị ảnh hưởng khi Thủ đô Washington bị mất điện trên diện rông, gây ra sự hỗn loạn không hề nhỏ.

1
Các nhân viên an ninh tại Nhà Trắng khi vụ mất điện xảy ra.

Giới chức cho hay, sự cố mất điện tại Nhà Trắng không liên quan đến khủng bố. Thủ đô Washingon DC bị mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng tới cả Nhà Trắng, chỉ là do lỗi kỹ thuật tại trạm phát điện Maryland.

Vụ mất điện làm đảo lộn cuộc sống của hàng chục nghìn dân ở Washington DC. Hàng ngàn du khách tại các khu vực quanh đó cũng bị buộc phải sơ tán.

Tại Nhà Trắng, các máy phát hiện dự phòng đã được khởi động chỉ vài giây sau khi vụ mất điện xảy ra. Tuy nhiên, sự cố cũng làm gián đoạn giờ ăn trưa của Nhà Trắng khi các phòng ăn đột nhiên tối sầm.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, khi sự cố xảy ra, Tổng thống Barack Obama đang ở phòng Bầu dục. 

Vụ mất điện cũng ảnh hưởng đến Bộ Ngoại giao Mỹ. Phát ngôn viên Marie Harf đã phải thực hiện buổi họp báo hàng ngày trong bóng tối.

Tại Tòa nhà Quốc hội, điện bị sập tới 2 lần và sau đó trở lại bình thường khi dùng máy phát điện.

Đến chiều cùng ngày, sự cố mất điện vẫn tiếp tục xảy ra ở một số điểm tại thủ đô Washington. Một số đèn giao thông không hoạt động. Hệ thống Metro cho biết 14 trong số 91 trạm đón khách đã bị ảnh hưởng khi đèn điện chỉ sáng mờ, thang cuốn, thang máy không hoạt động. 

Bên trong 'Nhà Trắng trên không' của Mỹ

Được ví như "Nhà Trắng trên không", Không lực 1 là phi cơ hiện đại, đầy đủ tiện nghi, chuyên chở tổng thống Mỹ và đoàn tùy tùng cấp cao trong các chuyến công du quan trọng.

Mật vụ Mỹ tính xây bản sao Nhà Trắng để tập bảo vệ Obama

Cơ quan Mật vụ Mỹ muốn đào tạo nhân viên tại bản sao Nhà Trắng giá 8 triệu USD, sau nhiều lần bị chỉ trích vì những sai sót trong việc bảo vệ Tổng thống Barack Obama và gia đình.

http://infonet.vn/my-washington-mat-dien-nha-trang-lo-lang-post161803.info

Theo Phạm Khánh/Infonet

Bạn có thể quan tâm