Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ vs Colombia (0-2): James Rodriguez tỏa sáng

Trận đấu khai mạc Copa America Centenario 2016 kết thúc với chiến thắng xứng đáng 2-0 dành cho Colombia sau các pha lập công của Cristian Zapata (8') và James Rodriguez (42').

*8h30 ngày 4/6: Mỹ 0-2 Colombia (Bảng A, Copa America Centenario 2016)

SVĐ: Levi's, Santa Clara, California

Đội hình ra sân của hai đội.

+Mỹ: Brad Guzan; Fabian Johnson, John Brooks, Geoff Cameron, DeAndre Yedlin; Michael Bradley, Jermaine Jones, Alejandro Bedoya; Bobby Wood, Clint Dempsey, Gyasi Zardes.

+Colombia: David Ospina; Farid Diaz, Jeison Murillo, Cristian Zapata, Santiago Arias; Sebastian Perez, Daniel Torres; Edwin Cardona, James Rodriguez, Juan Cuadrado; Carlos Bacca.

Được chơi trên sân nhà, tuyển Mỹ nhập cuộc rất quyết tâm. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể khỏa lấp đẳng cấp chênh lệch giữa họ và Colombia, đội bóng sở hữu rất nhiều ngôi sao hiện chinh chiến ở trời Âu.

Ngay phút thứ 8, trung vệ khoác áo AC Milan, Cristian Zapata mở tỉ số cho đại diện Nam Mỹ sau pha bắt volley dũng mãnh từ quả phạt góc bên cánh phải. Cuối hiệp 1, pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Yedlin tiếp tục giúp James Rodriguez mang về bàn thắng gia tăng cách biệt cho đoàn quân của huấn luyện viên Jose Pekerman.

Ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid xứng đáng được xem như cầu thủ hay nhất trận. Anh thi đấu năng nổ, kỹ thuật và thường xuyên làm khổ hàng phòng ngự tuyển Mỹ bằng những pha đi bóng lắt léo. Tuy nhiên, niềm vui dành cho James không thật sự trọn vẹn khi anh dính chấn thương vai và buộc phải rời sân sớm ở phút 72.

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến sự lấn lướt của Colombia. Nếu may mắn hơn trong tình huống dứt điểm đưa bóng dội xà ở phút 77, Bacca đã nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ để Colombia giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Trong khi tuyển Mỹ của Juergen Klinsmann đứng trước nguy cơ phải nói lời chia tay sớm ngay trên sân nhà.

Highlights Copa America: Mỹ 0-2 Colombia Các bàn thắng của Zapata và James Rodriguez giúp Colombia vượt qua Mỹ với tỷ số 2-0 trong trận đấu khai màn Copa America 2016.
Khai mac Copa America anh 1
Thống kê trận đấu.

 

 

  • Diễn ra từ ngày 4 đến 27/6, Copa America 2016 là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm giải đấu ra đời.

    Giải đấu năm nay có 16 đội – nhiều nhất trong lịch sử, chia thành 4 bảng, bao gồm 10 đội Nam Mỹ (Brazil, Argentina, Chile, Paraguay, Uruguay, Venezuela, Bolivia, Peru, Ecuador, Colombia) và 6 đội khách mời thuộc khu vực Bắc, Trung Mỹ và Carribbean gồm chủ nhà Mỹ, Mexico, Haiti, Jamaica, Panama và Costa Rica.

  • Copa America 2016 diễn ra ở 10 SVĐ ở 10 thành phố khác nhau tại Mỹ.

    1. CenturyLink Field - Seattle, Washington.

    2. Citrus Bowl - Orlando, Florida.

    3. SVĐ Gillette - Foxborough, Massachusetts.

    4. SVĐ Levi's - Santa Clara, California.

    5. Lincoln Financial Field - Philadelphia, Pennsylvania.

    6. SVĐ MetLife - East Rutherford, New Jersey

    7. SVĐ NRG - Houston, Texas

    8. Rose Bowl - Pasadena, California.

    9. Soldier Field - Chicago, Illinois .

    10. SVĐ đại học Phoenix - Glendale, Arizona.

  • Các bảng đấu tại Copa America Centenario 2016.

    Khai mac Copa America anh 2

  • Thể thức thi đấu.

    16 đội sẽ chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 2 đội đầu bảng vào tứ kết. Tiếp đó sẽ là các trận bán kết, chung kết và tranh giải ba. Ở các trận vòng loại trực tiếp, ngoại trừ trận chung kết, nếu không thể phân định thắng thua trong 90 thi đấu chính thức, cả hai đội sẽ bước luôn vào thi đấu loạt luân lưu.

  • Kỳ Copa America đặc biệt có 1 bảng tử thần với 3 cặp đấu đáng chú ý. Bên cạnh đó là các trận đại chiến của 3 bảng còn lại.

    6 trận đấu đáng xem nhất vòng bảng Copa America 2016

    Kỳ Copa America đặc biệt có 1 bảng tử thần với 3 cặp đấu đáng chú ý. Bên cạnh đó là các trận đại chiến của 3 bảng còn lại.

  • Song hành với EURO 2016, Copa America Centenario (kỷ niệm 100 năm) được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình khác nhau, phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả yêu bóng đá.

    Lịch phát sóng trực tiếp Copa America Centenario 2016

    Song hành với EURO 2016, Copa America Centenario (kỷ niệm 100 năm) được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình khác nhau, phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả yêu bóng đá.

  • Do Copa America 2016 khởi tranh vào cùng năm diễn ra Olympic nên một số đội bóng lớn như Brazil hay Argentina không thể mang đến Mỹ lực lượng mạnh nhất. Đơn cử như Selecao, đội bóng Vàng - Xanh sẽ không có sự phục vụ của Neymar. Tiền đạo khoác áo Barcelona sẽ tham dự trong thành phần tuyển Brazil tại Olympic Rio.

    Khai mac Copa America anh 3

  • Họ là những ngôi sao Nam Mỹ lừng danh ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Thế nhưng không phải cứ hễ mang danh tên tuổi đẳng cấp sẽ dễ dàng bỏ túi những danh hiệu vô địch.

    Messi, Maradona và 8 huyền thoại vô duyên với Copa America

    Họ là những ngôi sao Nam Mỹ lừng danh ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Thế nhưng không phải cứ hễ mang danh tên tuổi đẳng cấp sẽ dễ dàng bỏ túi những danh hiệu vô địch.

  • Copa America 2016 sẽ là một giải đấu nữa, Lionel Messi cần tỏa sáng để mang về chức vô địch cho Argentina. Nếu không, Leo sẽ lại phải đối mặt với sức ép và đủ thứ trách nhiệm từ chính những người hâm mộ tại quê nhà.

    Messi một lần nữa oằn vai vì món nợ dân tộc

    Bạn nghĩ rằng Lionel Messi làm một người sung sướng vì anh gần như đã có tất cả? Không. Anh ta không bao giờ sung sướng cho đến khi món nợ với Argentina vẫn còn đó.

  • Cổ động viên Mỹ và Colombia rất háo hức trước trận đấu khai mạc.

  • J Balvin, Jason Derulo và MAGIC! là 3 ca sĩ được lựa chọn trình diễn các ca khúc trong ngày khai mạc Copa America Centenario 2016 diễn ra tại sân Levi's, Santa Clara, California.

    Khai mac Copa America anh 4
  • Ngay sau lễ khai mạc sẽ diễn ra cuộc so tài giữa đội chủ nhà Mỹ và Colombia trong khuôn khổ bảng A. Các cổ động viên hai đội đã sẵn sàng cho trận đấu khai hội.

    Khai mac Copa America anh 5
    Khai mac Copa America anh 6
    Khai mac Copa America anh 7

     


  • Đội hình ra sân của hai đội.

    +Mỹ: Brad Guzan; Fabian Johnson, John Brooks, Geoff Cameron, DeAndre Yedlin; Michael Bradley, Jermaine Jones, Alejandro Bedoya; Bobby Wood, Clint Dempsey, Gyasi Zardes.

    +Colombia: David Ospina; Farid Diaz, Jeison Murillo, Cristian Zapata, Santiago Arias; Sebastian Perez, Daniel Torres; Edwin Cardona, James Rodriguez, Juan Cuadrado; Carlos Bacca.

  • James Rodriguez chính là gương mặt đáng chú ý nhất bên phía Colombia khi vừa cùng Real Madrid đăng quang Champions League. Ngôi sao 24 tuổi ra sân ngay từ đầu và mang băng đội trưởng.

    Khai mac Copa America anh 8
  • Tỷ lệ trận đấu.

    Khai mac Copa America anh 9
  • Dù là các cổ động viên khách nhưng fan Colombia lại tỏ ra áp đảo trên khán đài sân Levi's.

    Khai mac Copa America anh 10
    Khai mac Copa America anh 11
  • Màn trình diễn ca nhạc ấn tượng tại lễ khai khai mạc.

  • Thời tiết lúc này tại Santa Clara, California rất thuận lợi với nắng nhẹ, nền nhiệt độ 33 độ C, độ ẩm 28% và sức gió 23 km/h.

    Khai mac Copa America anh 12
  • HLV Klinsmann tự tin trước giờ xung trận.

    "Đây là sự khởi đầu rất khó khăn nhưng đó là điều chúng tôi muốn. Tuyển Mỹ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu này và các cầu thủ đều rất nóng lòng tiến ra sân. Chúng tôi đã sẵn sàng tạo nên kỳ tích ở giải đấu đặc biệt này".

  • Lễ khai mạc diễn ra khá đơn giản nhưng ngập tràn sắc màu.

    Khai mac Copa America anh 13
  • Màn trình diễn sôi nổi của ca sĩ Jason Derulo đã kết thúc lễ khai mạc Copa America.

  • Thành tích của tuyển Colombia ở những lần đối đầu với Mỹ (10 thắng - 4 hòa - 3 thua).

    Khai mac Copa America anh 14
  • Hiệp 1, trận đấu giữa Mỹ và Colombia bắt đầu!

  • 5': KHÔNG ĐƯỢC! Dempsey vừa ngã trong vòng cấm nhưng rất khó để trọng tài bắt lỗi hậu vệ Colombia.

  • Colombia mở tỉ số!

    8': VÀOOOOOOO!!!! 1-0 cho Colombia. Từ pha phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Zapata chạy cắt mặt dứt điểm dũng mãnh đánh bại thủ thành Brad Guzan.

  • 12': Sau bàn thua, tuyển Mỹ đang nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Lối chơi quyết tâm giúp đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klinsmann tạo ra thế trận khá sáng sủa.

  • 16': KHÔNG VÀO!!! Từ khoảng cách 25 m, Perez tung cú sút khá tốt nhưng bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Guzan.

  • Tỷ lệ trận đấu cho thấy tuyển Mỹ vẫn bị đánh giá thấp hơn Colombia.

    Khai mac Copa America anh 15
  • 21': Sau pha xoay người kỹ thuật, Bacca tung cú sút khá bất ngờ nhưng thủ thành Brad Guzan đã thi đấu cảnh giác.

  • Cú sút tung lưới tuyển Mỹ mới chỉ là pha lập công đầu tiên của Christian Zapata cho đội tuyển Colombia. Ngoài ra, đây cũng là bàn mở tỉ số nhanh nhất của Copa America kể từ 1999.

    Khai mac Copa America anh 16

  • 25': Tuyển Mỹ vẫn đang gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Colombia. Những pha  phối hợp của đội bóng áo trắng chủ yếu diễn ra bên ngoài vòng cấm.

  • 28': KHÔNG ĐƯỢC! Zardes nhả bóng để Jones tung cú sút căng từ khoảng cách 15 m nhưng trung vệ Murillo kịp lao vào cản phá.

  • Các cầu thủ Colombia ăn mừng bằn thắng mở tỉ số.

    Khai mac Copa America anh 17

  • 35': KHÔNG VÀO!!! Từ khoảng cách 22 m, Dempsey tung cú sút chân trái khá căng nhưng bóng đi chệch cột.

  • Penalty cho Colombia!

    40': Yedlin đã để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha tạt bóng của một cầu thủ Colombia.

  • 42': VÀOOOOOOOO!!! Từ chấm 11 m, James Rodriguez không mắc sai lầm nào, dễ dàng đánh lừa thủ thành Brad Guzan nâng tỷ số lên 2-0.

  • Hiệp 1 sẽ chỉ có 1 phút bù giờ!

  • Hết hiệp 1! Cầm bóng ít hơn nhưng Colombia vẫn có được 2 bàn thắng vào lưới thủ thành Brad Guzan sau những pha dứt điểm của Zapata và James Rodriguez. Tuyển Mỹ gần như không có được pha tấn công thực sự sắc nét nào ở 45 phút đầu.

  • Tỷ lệ trận đấu.

    Khai mac Copa America anh 18
  • Colombia đang tạo ra cách biệt an toàn và nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm ở trận khai mạc.

    Khai mac Copa America anh 19
  • Cựu tuyển thủ Mỹ, Alexi Lalas cho rằng tình huống Yedlin để bóng chạm tay xứng đáng bị thổi phạt đền. "Đó là một pha bóng chạm tay trong vòng cấm rõ ràng và chẳng có lý gì trọng tài lại không thổi penalty".

    Khai mac Copa America anh 20
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • Thống kê hiệp 1.

    Khai mac Copa America anh 21
    Khai mac Copa America anh 22
  • 50': Colombia đang cầm bóng tốt hơn trong những phút đã qua của hiệp 2. Nếu không có sự biến chuyển về mặt thế trận, rất có thể huấn luyện viên Klinsmann sẽ phải có những điều chỉnh về mặt nhân sự.

  • 52': KHÔNG VÀO!!! Cardona tung cú sút rất căng đi thẳng vào vị trí của Brad Guzan nhưng thủ thành tuyển Mỹ không thể bắt dính. Carlos Bacca băng vào sau đó và có vẻ anh đã bị trung vệ đội chủ nhà phạm lỗi nhưng trọng tài không cắt còi.

  • 57': Bedoya trở thành cầu thủ đầu tiên nhận thẻ vàng sau pha kê chân rất nguy hiểm với trung vệ Murillo.

  • 59': Bacca tung cú xe đạp chổng ngược khá ngẫu hứng nhưng pha dứt điểm lại không trúng tâm bóng.

  • 60': KHÔNG VÀO!!! Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Dempsey bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng Sebastian Perez đã cứu thua cho Colombia ngay sát vạch vôi.

  • Pha sút phạt đền thành công của James Rodriguez ở những phút cuối hiệp 1.

    Khai mac Copa America anh 23

  • 64': KHÔNG VÀO!!! Dempsey tung cú sút phạt rất đẳng cấp vòng qua hàng rào Colombia nhưng vẫn chưa thể đánh bại được David Ospina. Thủ thành thuộc biên chế Arsenal đã bay người cứu thua rất đẹp mắt.

  • 67': Tuyển Mỹ có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Pulisic và Darlington được tung vào sân thay Zardes và Jermaine Jones.

  • 69': KHÔNG VÀO!!! Cuadrado nhả bóng để Bacca cắt mặt dứt điểm nhưng cú sút của tiền đạo hiện khoác áo AC Milan lại chạm chân một hậu vệ Mỹ đi hết biên ngang.

  • 72': Đón đường trả bóng ngược của Yedlin, Dempsey nỗ lực tung cú sút ngay nhưng pha dứt điểm ở tư thế với đi thiếu chính xác.

  • 73': Do chấn thương vai không thể tiếp tục thi đấu, James Rodriguez buộc phải rời sân nhường chỗ cho Guillermo Celis.

  • Bóng dội xà ngang tuyển Mỹ.

    77': KHÔNG VÀO!!! Bacca phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng cú sút ở tư thế đối mặt với thủ thành Brad Guzan lại đi dội xà ngang.

  • 81': Có bóng rất thoáng trong vòng cấm nhưng cú bắt volley của Bedoya lại rất thiếu chính xác.

  • Tuyển Mỹ của Clint Dempsey đứng trước nguy cơ trắng tay ở trận ra quân.

    Khai mac Copa America anh 24

  • 85': Hai đội liên tiếp có sự thay đổi người. Bedoya (Mỹ) và Perez (Colombia) rời sân nhường chỗ cho Zusi và Carlos Sanchez.

  • 90': Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của tuyển Mỹ vẫn chưa thành công. Hiệp 2 sẽ có 3 phút bù giờ.

  • Hết giờ

    HẾT GIỜ! Trận đấu khai mạc Copa America Centenario 2016 kết thúc với chiến thắng xứng đáng 2-0 dành cho Colombia. Dù được chơi trên sân nhà nhưng tuyển Mỹ của Juergen Klinsmann thi đấu khá thất vọng.


Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm