Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ trợ tử 4 con cá voi bị mắc cạn trên biển Maui ở Hawaii

Bốn trong số 10 con cá voi bị mắc cạn trên bãi biển Maui ở quần đảo Hawaii sáng 29/8 đã được các chuyên gia Mỹ trợ tử để cho chúng cái chết nhẹ nhàng.

Các nhà chức trách Mỹ vừa trợ tử 4 trong số 10 con cá voi bị mắc cạn trên biển Maui thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ.

Theo AP, hôm 29/8, các bác sĩ thú y đã xác định 4 con cá này trong tình trạng nguy kịch và không thể làm gì hơn để cứu chúng.

Ông Jeffrey Walters, Giám đốc Quản lý và Bảo tồn Động vật hoang dã thuộc Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cho biết những con cá voi đã ra đi nhẹ nhàng bằng thuốc an thần.

Sáu con cá voi còn lại đã được đưa trở lại đại dương. Tuy nhiên, 2 con trong số chúng nhanh chóng bị mắc cạn trở lại.

My tro tu 4 con ca voi bi mac can tren bien Maui anh 1
Các nhà chức trách Mỹ đã trợ tử 4 trong số 10 con cá voi bị mắc cạn trên biển Maui thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ bằng thuốc an thần. Ảnh: Hawaii News Now.

Ông Walters nói rằng sức khỏe của hai con cá voi này không tốt và chúng cũng có thể được trợ tử.

Các nhà khoa học của NOAA và Đại học Hawaii đã xem xét tình trạng của những con cá voi để xác định nguyên nhân chúng mắc cạn.

Theo ông Walters, những con cá voi này là cá voi đầu dưa.

Các bác sĩ thú y của NOAA và các nhà khoa học của Đại học Hawaii đang tìm kiếm biện pháp chăm sóc tốt nhất cho cá voi trên biển Sugar.

Người thực hành văn hóa Hawaii bản địa, cô Kealoha Pisciotta nói rằng cá voi là biểu tượng của thần biển Kanaloa. Cô và một số người muốn thả con cá voi mắc cạn cho chúng tự bơi và chết theo cách tự nhiên.

NOAA chưa phản hồi yêu cầu bình luận về việc này.

Cá mập trắng khổng lồ biến mất bí ẩn ngoài khơi Nam Phi

Nhà chức trách cho biết họ không quan sát thấy dấu hiệu xuất hiện của loài cá mập trắng khổng lồ ngoài khơi Cape Town, thành phố lớn thứ hai của Nam Phi.

Nga thả con cá voi sát thủ cuối cùng khỏi 'nhà tù cá voi'

Con cá voi sát thủ cuối cùng đã được thả ra tự nhiên sau thời gian nuôi nhốt ở một cơ sở khét tiếng được gọi là "nhà tù cá voi", tuy nhiên vẫn còn 75 con Beluga đang kẹt lại.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm