Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh al-Qaeda cấp cao tại Yemen

Lực lượng al-Qaeda tại bán đảo Arab (AQAP) thông báo, môt nhân vật cấp cao từng xuất hiện trong một số video của nhóm khủng bố đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ.

Nasser bin Ali al-Ansi. Ảnh: AP
Nasser bin Ali al-Ansi. Ảnh: AFP

Theo nhóm thông tin tình báo SITE có trụ sở tại Mỹ ngày 7/5, Nasser bin Ali al-Ansi đã bỏ mạng trong trận không kích hồi tháng 4. Trước đó, y cùng với con trai cả và các tay súng khác ở thành phố cảng Mukala xuất hiện trong các đoạn video của al-Qaeda, với lời tuyên bố đã bắt giữ và sát hại con tin người Mỹ Luke Somers, Reuters cho hay.

Tên này cũng từng xuất hiện trong đoạn video thừa nhận tiến hành vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo tại Paris (Pháp).

Vụ không khích tiêu diệt tên al-Ansi dường như được Mỹ tiến hành vào đêm 21/4. AQAP công bố cái chết của y trong một đoạn video trên mạng xã hội Twiiter ngày 7/5.

SITE mô tả Ansi là "một nhân vật cấp cao và nhà chiến lược quân sự của AQAP". AQAP là nhánh al-Qaeda mà Washington coi là nguy hiểm nhất trong mạng lưới khủng bố quốc tế này.

Mỹ không kích al-Qaeda, hai con tin thiệt mạng

Một đợt không kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Mỹ nhằm vào nơi trú ẩn của tổ chức al-Qaeda tại Pakistan vô tình giết chết hai con tin phương Tây.

http://www.vietnamplus.vn/my-tieu-diet-mot-thu-linh-alqaeda-cap-cao-tai-yemen/321405.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm