Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tích hợp súng bắn tỉa với iPhone 6

Công ty Tracking Point của Mỹ đã phát triển thành công thiết bị ngắm bắn cho các xạ thủ chuyên nghiệp có thể tích hợp với iPhone 6 hoặc iPad.


1
Súng cỡ đạn 7,62 mm trang bị tổ hợp Precision Guided.

Sản phẩm này có tên Precision Guided, trang bị trên các dòng súng trường bắn tỉa bán tự động. Precision Guided sẽ giúp đơn giản hoá hoạt động của xạ thủ bắn tỉa hoặc hỗ trợ binh sĩ thông thường có khả năng xạ kícḥ tương đương xạ thủ được đào tạo chuyên nghiệp.

Theo Lenta, Precision Guided ra mắt sẽ gồm 3 phiên bản dành cho súng trường dùng cỡ đạn 5,56 mm, 7,62 mm với mức giá đề xuất là 7.500, 14.900 và 18.900 USD tương ứng.

Theo kế hoạch, lô Precision Guided đầu tiên sẽ được chuyển tới tay khách hàng vào ngày 30/11 cùng kính ShotGlass. Khi cần, xạ thủ có thể thực hành bắn trực tiếp qua kính ShotGlass mà không cần lộ mặt.

Tổ hợp Precision Guided sử dụng phương thức Tag-and-shoot. Theo đó, xạ thủ sẽ sử dụng nút đánh dấu mục tiêu trong tầm bắn. Thiết bị sẽ tự động theo dõi và bám theo mục tiêu bắn bằng ký hiệu ô vuông. Khi ký hiệu ô vuông chuyển sang màu đỏ báo hiệu mục tiêu nằm trong tầm bắn chính xác và xạ thủ có thể nổ súng tiêu diệt.

1
Kính ShotGlass

Về nguyên tắc, tổ hợp Precision Guided dùng nguyên lý Magnus để tính toán và tập hợp phần tử bắn thông qua thông tin về loại đạn sử dụng, tốc độ của mục tiêu và đặc điểm của môi trường xung quanh.

Với súng trang bị cỡ đạn .300 Winchester Magnum, xạ thủ trang bị Precision Guided có thể bắn mục tiêu di chuyển với tốc độ 32 km/giờ ở khoảng cách 800 m. Đây vốn là trường hợp nổ súng khó đạt độ chính xác, kể cả đối với xạ thủ giàu kinh nghiệm.

Ngoài việc truyền thông tin tới kính ngắm ShotGlass, Precision Guided còn có thể kết nối mạng không dây wifi với điện thoại iPhone hoặc iPad thông qua ứng dụng chuyên biệt giúp đánh giá và lưu giữ các thông tin về hoạt động của xạ thủ.

1
Súng bắn góc phóng lựu 40 m.

Việc thiết bị ngắm bắn được tích hợp với wifi với điện thoại iPhone hoặc iPad là ứng dụng độc nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, việc các xạ thủ ngắm bắn không cần lộ mắt đã được ứng dụng từ tháng 8/1914, trên mặt trận Đức - Pháp súng trường ngắm bắn gián tiếp Lebel Mle 1886 với báng cong và khí cụ ngắm dạng kính tiềm vọng thô sơ đã lần đầu tiên được sử dụng.

Từ đó đến nay nhiều ứng dụng cho các xạ thủ ngắm bắn tại những góc khuất ra đời, trong đó có súng bắn góc phóng lựu 40 m. Loại súng phóng lựu 40 mm này cho phép người lính nấp sau vật cản, hoặc trong góc mà vẫn có thể bắn, không phải nhô ra, do nòng súng có thể gập theo chiều ngang ở một góc 60 độ khi bắn.

Súng có gắn một một máy ảnh kỹ thuật số và một màn hình video cung cấp hình ảnh toàn cảnh, và giúp người lính có khả năng nhắm mục tiêu chính xác. Nó có khả năng bắn theo góc 60 độ theo phương nằm ngang, có thể bắn đạn hơi cay, đạn ít chất nổ ít hoặc đạn không gây chết người, và có tầm bắn 150 m.

Súng bắn tỉa siêu chính xác của Nga

Được sản xuất từ năm 2011, Oris T-5000 là loại súng bắn tỉa thế hệ mới có độ chính xác cao nhất của Nga hiện nay.

 

http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/my-tich-hop-sung-ban-tia-voi-iphone-6-3105800/

Theo Ngọc Hà/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm