Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ phong tỏa căn cứ không quân ở Ohio

Một căn cứ của Không quân Mỹ ở bang Ohio đã bị phong tỏa khẩn cấp sau khi có báo cáo về một tay súng. Lực lượng phản ứng nhanh được triển khai tại hiện trường.

Căn cứ Không quân Wright-Patterson (WPAFB) tại phía đông thành phố Dayton, Ohio, đã bị phong tỏa vào lúc 21h25 tối 9/9 theo giờ địa phương, quan chức của căn cứ cho biết trên Twitter.

Theo AFP, vào khoảng thời gian trên, các thành viên lực lượng phản ứng nhanh đã triển khai hành động ứng phó trước thông tin về một tay súng ở Trung tâm Tình báo Không quân và Không gian Vũ trụ Quốc gia tại Khu A của WPAFB.

Các lực lượng an ninh đang rà soát và bao vây khu nhà này.

Can cu khong quan My phong toa do tay sung anh 1

Lối vào Căn cứ Không quân Wright-Patterson của Mỹ. Ảnh: WYSO.

Theo đài truyền hình địa phương, loa phóng thanh của căn cứ đã phát đi lệnh phong tỏa lớn đến mức có thể nghe thấy từ bên ngoài căn cứ.

Thông tin chi tiết về vụ việc, bao gồm thương tích về người hiện vẫn chưa được tiết lộ.

"Chúng tôi biết mọi người đang lo lắng và cần câu trả lời. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ người dân của mình", quan chức của căn cứ đăng trên Twitter.

Wright-Patterson là một trong những căn cứ không quân lớn nhất tại Mỹ với hơn 30.000 binh sĩ và nhân viên dân sự.

Tháng 8/2018, cảnh sát cũng tiến hành truy tìm tại căn cứ này sau khi nhận được cảnh báo về một tay súng khả nghi. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó phát hiện đây chỉ là cảnh báo giả.

Bão Ida phơi bày hai nửa thế giới đối lập ở tiểu bang Mỹ

Sau cơn bão Ida, bang Louisiana chia thành hai nửa đối lập. Đây là ví dụ điển hình cho tình thế tiến thoái lưỡng nan của nước Mỹ trong công cuộc phòng chống thiên tai.

Chuyến bay cuối cùng đã rời Kabul nhưng 15.000 người vẫn đang mắc kẹt

Khoảng 15.000 người sơ tán khỏi Afghanistan vẫn đang mắc kẹt tại Căn cứ Không quân Ramstein của Mỹ tại Đức. Căn cứ hiện hoạt động như một trại tị nạn tạm thời.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm