Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ phá đường dây khiêu dâm trẻ em quy mô lớn

Cảnh sát Mỹ vừa phát hiện một đường dây khiêu dâm liên quan tới hơn 250 trẻ em. Họ bắt 14 người và tịch thu hơn 2.000 video về những trẻ bán dâm.

BBC đưa tin cảnh sát bắt 14 tên điều hành một trang khiêu dâm trẻ em bí mật, chỉ dành cho thành viên. Nhà chức trách Mỹ đánh giá đây là một trong những vụ lớn nhất mà họ từng phát hiện.

Cơ quan công tố sẽ truy tố nhiều người trong số 27.000 thành viên của trang web theo các vụ án riêng biệt. Jonathan Johnson, người quản trị trang web, là một trong số nghi phạm. Nếu tòa kết luận Johnson phạm tội, nghi phạm 27 tuổi sẽ đối mặt với mức án chung thân.

Vào thời điểm cảnh sát bắt 14 người, trang web bất hợp pháp chứa hơn 2.000 video. Chúng là những cảnh tượng mà trẻ em bán dâm ghi hình qua webcam. Phần lớn nhân vật trong video là trẻ em nam. Nạn nhân có độ tuổi từ 3 tới 17 tuổi, đến từ 39 bang của Mỹ. Trong số 251 nạn nhân, chỉ 23 em là người Anh, Canada, New Zealand, Australia và Bỉ.

Ảnh minh họa: NDTV

 

“Trong hoạt động điều tra các vụ bóc lột sức lao động trẻ em đơn lẻ, chúng tôi chưa bao giờ xác minh và phá được vụ án mà số nạn nhân dưới tuổi vị thành niên lớn như vậy”, Daniel Ragsdale, Phó giám đốc Cơ quan Di trú và Hải quan (ICE) nói với Reuters.

ICE hợp tác với Bộ An ninh Nội địa Mỹ và các cơ quan khác để triệt phá đường dây. Nhóm tội phạm làm quen các bé nam qua các mạng xã hội, dụ dỗ các em cung cấp hình ảnh khiêu dâm và chia sẻ video lên trang web. Cảnh sát cho biết trang web đen sử dụng dịch vụ Tor, một mạng lưới online giúp lướt web nặc danh, từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013.

Giám đốc Trung tâm chống Tội phạm mạng, ông James Kilpatrick, cho biết, đường dây khiêu dâm trẻ em lộ khi chúng gửi đồ cho một đứa trẻ qua bưu điện. Chính đầu mối này đã giúp cảnh sát lần ra Johnson.

Các quan chức Ice cảnh báo rằng số lượng trẻ em chia sẻ các hình ảnh khiêu dâm lộ liễu qua mạng ngày càng tăng. Phần lớn các em làm vậy do bọn tội phạm dụ dỗ.

“Chúng ta không thể giải quyết triệt để vấn đề bằng những vụ bắt người. Giáo dục mới là chìa khóa để phòng chống tội phạm”, Ragsdale kết luận. 

Xuân Yến

Bạn có thể quan tâm