Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mỹ nuôi 61 ngàn hacker hoạt động toàn cầu'

Bản tin trên tờ Bưu điện Hoa Nam dẫn lời Snowden, cựu nhân viên CIA đào tẩu, cho biết, An ninh quốc gia Mỹ (NSA) nuôi hơn 61 ngàn hacker hoạt động tấn công mạng trên toàn thế giới.

'Mỹ nuôi 61 ngàn hacker hoạt động toàn cầu'

Bản tin trên tờ Bưu điện Hoa Nam dẫn lời Snowden, cựu nhân viên CIA đào tẩu, cho biết, An ninh quốc gia Mỹ (NSA) nuôi hơn 61 ngàn hacker hoạt động tấn công mạng trên toàn thế giới.

 

 Edward Snowden

Edward Snowden, cựu nhân viên Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) tiếp tục tiết lộ chi tiết một chương trình xâm nhập các hệ thống máy tính tại Hong Kong và Trung Quốc của cơ quan này.

Trước đó, anh đã tố cáo chính phủ Mỹ sử dụng biện pháp nghe lén điện thoại và kiểm soát internet của các cá nhân công dân Mỹ như một phần của biện pháp chống khủng bố. Hoạt động xâm nhập vào hệ thống máy tính ở Hong Kong và Trung Quốc bắt đầu vào những năm 2009. Ở Hong Kong, hackers NSA nhằm mục tiêu vào các trường đại học, quan chức chính phủ, các công ty và sinh viên. Edward Snowden nói rằng anh đã công bố tài liệu để chứng minh "thói đạo đức giả" của chính phủ Mỹ và sẽ trở lại Hong Kong "chiến đấu chống lại chính phủ Mỹ trước tòa".

Tuổi thơ dữ dội

Từ lâu trước khi trở nên nổi tiếng toàn cầu như một nhà thầu an ninh Mỹ đào tẩu, Edward Snowden đã làm việc cho một công ty nhựa Nhật Bản và có các biệt danh "The True HOOHA" và "Phish".

Năm 2002, khi 18 tuổi, Snowden bỏ học cấp 3 và cha mẹ anh ly dị.

Khi trưởng thành, cựu nhân viên CIA không để lại nhiều dấu vết của bản thân trên Internet. Snowden, người sẽ bước sang tuổi 30 vào cuối tháng này, dường như không hoạt động tích cực trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Twitter - ít nhất là không bằng tên thật.

Tuy nhiên, trang web Ryuhana Press của công ty nhựa đã cung cấp một cái nhìn về tuổi thơ "dữ dội" của Snowden. Là biên tập viên của website này, trang hồ sơ của Snowden là một sự pha trộn giữa sự thật, những chế nhạo mỉa mai và những câu chuyện đùa ngớ ngẩn.

Chẳng hạn, anh ta khai ngày sinh thật sự của mình là 21/6/1983 - và nói rằng đó là ngày Hạ chí, ngày dài nhất trong năm. Nhưng anh ta cũng tự nhận đã 37 tuổi và là cha của hai đứa con nhỏ tuổi.

"Tôi thực sự là một gã khá được", Snowden viết trên trang của mình. "Bạn thấy đấy, tôi hành động ngạo mạn và tàn nhẫn vì khi còn nhỏ tôi đã không nhận được đủ sự ôm ấp vỗ về, và vì hệ thống giáo dục công đã quay cái lưng thảm hại gai góc của nó về phía tôi".

Edward Snowden khi còn nhỏ.

Reuters đã ghé thăm trang web này ngày 11/6 và đã liên hệ với các nhân viên cũ của công ty để phỏng vấn. Ngay hôm sau đó website bị hạ xuống.

Snowden viết rằng anh ta thích kính râm màu tía và ca ngợi đội bóng chày Baltimore Orioles.

"Tôi thích dáng vẻ điệu đà thu hút con gái của mình", anh ta tự nhận. "Đó là tiểu sử đầy đủ nhất mà các người có thể khai thác từ tôi, cớm ạ!".

Những bức ảnh mà bạn bè Snowden đăng tải vào sinh nhật tuổi 19 của anh ta cho thấy, một thanh niên trẻ đang kéo quần lót của mình xuống cho các đồng nghiệp xem, kẹp cặp phơi quần áo lên ngực, và nhảy múa.

Edward Snowden nhảy trong dịp sinh nhật tuổi 19.

Snowden viết trong hồ sơ cá nhân rằng anh ta thích những trò chơi nhập vai (RPG) trực tuyến. Cựu nhân viên CIA còn đùa rằng anh ta "bị ép" làm biên tập viên cho trang web bởi một đám nghệ sĩ và "những cô gái trẻ đẹp khêu gợi".

Snowden thích chơi trò Tekken. Anh ta giỏi đến mức thu hút được cả đám đông người hâm mộ tại hội nghị Anime USA 2002, theo một cộng sự làm việc ở mảng khác của trang web.

Công ty nhựa Ryuhana đóng cửa năm 2004 khi những người chủ nhỏ tuổi bước vào đại học và mở một doanh nghiệp mới ở California. Ryuhana đăng ký một địa chỉ ở Fort Meade, Maryland, ngay cạnh Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).

Theo GDVN, Vietnamet

 

Theo GDVN, Vietnamet

Bạn có thể quan tâm