Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nói Triều Tiên 'vô trách nhiệm' khi dọa thử bom H trên biển

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói nếu Triều Tiên thực hiện lời đe dọa thử bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương thì đó sẽ là sự vô trách nhiệm "kinh khủng".

"Đó sẽ là sự thiếu trách nhiệm khủng khiếp đối với thế giới, chống lại sự ổn định và Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân", AFP dẫn lời ông Mattis nói với các phóng viên trên chuyến bay tới Ấn Độ.

Ông Mattis từ chối bình luận khi được hỏi liệu một cuộc thử nghiệm như vậy có được coi là hành vi gây chiến hay không.

Trước đó, các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có một cuộc khẩu chiến về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trieu Tien doa thu bom nhiet hach anh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis sắp có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Ngày 23/9, bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho đe dọa Bình Nhưỡng có thể thử nghiệm bom hạt nhân trên Thái Bình Dương.

Giữa cuộc tranh luận gay gắt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, các máy bay ném bom và máy bay phản lực Mỹ đã bay tới bờ biển Triều Tiên vào ngày 23/9 nhằm biểu dương lực lượng.

Chương trình hạt nhân của Triều Tiên sẽ là một trong những đề tài về an ninh khu vực được ông Mattis bàn luận với các nhà lãnh đạo Ấn Độ trong chuyến thăm 3 ngày sắp tới.

Triều Tiên tung video giả định thiêu cháy tàu sân bay Mỹ Triều Tiên công bố một đoạn video với hình ảnh tên lửa của nước này tấn công máy bay ném bom và tàu sân bay của Mỹ.

TQ khuyên Trump - Kim Jong Un không nên 'thêm dầu vào lửa'

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 25/9 kêu gọi các bên liên quan trong khủng hoảng tên lửa Triều Tiên nên kiềm chế, tránh "đổ thêm dầu vào lửa" để khiến tình hình căng thẳng thêm.

Trợ lý khuyên Trump không nên xúc phạm cá nhân Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ liên tục tung đòn công kích cá nhân vào nhà lãnh đạo Triều Tiên, bất chấp cảnh báo về nguy cơ đổ bể nỗ lực ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm