Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nhân làng golf thế giới giành HCV Olympic

Nữ golf thủ số một thế giới Nelly Korda đã mang về cho Đoàn Thể thao Mỹ thêm một tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu 7/8.

Sáng 7/8, ảnh hưởng của yếu tố thời tiết khiến ngày thi đấu cuối cùng của môn golf bị gián đoạn trong khoảng 30 phút. Các tay golf gặp nhiều khó khăn và mắc phải khá nhiều bogey trong các lượt đánh quan trọng, trong đó Nelly Korda cũng không ngoại lệ. Điều đó đã tạo cơ hội cho các golf thủ Inami Mone (chủ nhà Nhật Bản) và Lydia Ko (New Zealand) bám đuổi quyết liệt.

Ở lỗ thứ 18, Inami Mone không thành công trong việc cứu 1 điểm par quyết định, qua đó thất bại trong việc chiếm vị trí số một Nelly Korda trên bảng xếp hạng. Golf thủ người Mỹ kết thúc phần thi với 17 gậy âm và giành huy chương vàng nội dung cá nhân nữ Thế vận hội Tokyo.

nelly korda anh 1

Người đẹp/golf thủ số một làng golf thế giới xuất sắc giành huy chương vàng Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty.

Inami Mone và Lydia Ko phải chơi trận play-off để cạnh tranh huy chương bạc. Trên hố 18, golfer chủ nhà giành par, trong khi Lydia Ko chỉ đạt bogey nên chấp nhận tấm HCĐ.

Sau ngày thi đấu đầu tiên chỉ xếp thứ hai, Nelly Korda đã thể hiện màn bứt phá ngoạn mục khi giành 1 eagle, 9 birdie và 1 double bogey để đạt số gậy là 62 gậy, ít hơn số gậy tiêu chuẩn 9, qua đó vươn lên dẫn đầu với 13 gậy âm. Cô liên tục duy trì thế dẫn đầu cho tới ngày thi đấu cuối cùng.

Nelly Korda sinh năm 1998, là con gái của cựu danh thủ Petr Korda - cựu vô địch Australia mở rộng 1998. Mới 23 tuổi, Nelly đã đứng ở đỉnh cao trong sự nghiệp. Trước khi giành HCV Olympic Tokyo 2020, Nelly Korda đã có danh hiệu major đầu tiên tại PGA Championship 2021. Trước đó là 6 danh hiệu LPGA Tour, 1 danh hiệu Ladies European Tour và 1 danh hiệu Symetra Tour.

Đây là tấm huy chương vàng môn golf thứ hai của Đoàn Thể thao Mỹ ở Thế vận hội Tokyo. Ở nội dung cá nhân nam, Xander Schauffele là người mang về huy chương vàng cho tuyển golf Mỹ. Chị gái Jessica của Nelly đã sớm hoàn thành phần thi của mình và chỉ đứng thứ 15 với 9 gậy âm.

Môn golf chỉ mới được đưa vào thi đấu trở lại kể từ Olympic Rio 2016. Chủ nhân huy chương vàng Thế vận hội trước đó là Park Inbee chỉ đứng thứ 23 với thành tích 5 gậy âm sau 4 ngày thi đấu.

Cung thủ Hàn Quốc đổi đời sau Olympic Tokyo

An San trở thành hiện tượng ở Hàn Quốc sau khi đi vào lịch sử với 3 tấm HCV Thế vận hội Tokyo 2020.

Lê Quang Liêm có cơ hội giành 30.000 USD tiền thưởng

Sáng 7/8 (giờ Hà Nội), Lê Quang Liêm đã vượt qua kỳ thủ hạng 5 thế giới Levon Aronian (Armenia) ở bán kết giải Chessable Masters.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm