Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ mở rộng 2018: Các tay vợt hạt giống gặp khó

Sáng 24/8, lễ bốc thăm phân nhánh giải Grand Slam cuối cùng trong năm đã diễn ra. Theo kết quả, các tay vợt tên tuổi đều gặp khó và có nhiều cặp đấu hấp dẫn ngay từ vòng 1.

Dựa vào thứ hạng và thành tích thi đấu, ban tổ chức đã chia nội dung đơn nam, đơn nữ có 32 tay vợt được xếp vào nhóm hạt giống. Tại nội dung đơn nam, năm tay vợt được xếp hạng đầu tiên lần lượt là Rafael Nadal, Roger Federer, Juan Martin Del Potro, Alexander Zverev và Kevin Anderson.

Theo kết quả bốc thăm, hạt giống số 1 và là đương kim vô địch (ĐKVĐ) Nadal sẽ gặp lão tướng đồng hương David Ferrer ở vòng đầu tiên. Hai tay vợt đã gặp nhau tổng cộng 30 lần, và Nadal vượt trội khi có 24 chiến thắng. Chắc chắn Nadal sẽ vượt qua Ferrer một cách không quá khó khăn khi Ferrer đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và hiện đứng hạng 148 thế giới.

Phan nhanh My mo rong 2018: Cac tay vot hat giong gap kho anh 1
Nadal gặp khó trên con đường bản vệ chức vô địch. Ảnh: Getty Images.

Thử thách thật sự sẽ đến với Nadal tại vòng tứ kết khi nhiều khả năng anh sẽ gặp hạt giống số 9 Dominic Thiem hoặc tái hiện trận chung kết năm 2017 với hạt giống số 5 Anderson. Tại bán kết, Del Potro, Andy Murray hoặc Grigor Dimitrov sẽ đợi tay vợt số 1 thế giới.

Ở nhánh đấu phía dưới, tay vợt từng 5 lần vô địch Mỹ mở rộng Roger Federer sẽ có trận ra quân gặp tay vợt người Nhật Bản Yoshihito Nishioka. Hai tay vợt chưa từng gặp nhau trong quá khứ, nhưng với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Federer nhiều khả năng có chiến thắng để vào vòng tiếp theo. 

Nhánh đấu của tay vợt người Thụy Sĩ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn Nadal khi anh có thể phải gặp "trai hư" Nick Kyrgios tại vòng 3, tay vợt trẻ Hàn Quốc Hyeon Chung tại vòng 4. Nếu thuận lợi, trận đấu được chờ đợi giữa Federer và Djokovic sẽ được diễn ra tại vòng tứ kết.

Phan nhanh My mo rong 2018: Cac tay vot hat giong gap kho anh 2
Federer được xếp làm hạt giống số 2 giải đấu. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, nội dung đơn nam cũng sẽ có những trận đáng chú ý ngay ở lượt đầu tiên, đặc biệt là cặp đấu giữa Grigor Dimitrov và Stan Wawrinka. Dimitrov được xếp làm hạt giống số 8, trong khi Wawrinka mới trở lại thi đấu được hơn nửa năm. Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu gần nhất giữa hai tay vợt tại vòng 1 Wimbledon, Wawrinka có chiến thắng kịch tính sau 4 set.

Tại nội dung của nữ, ĐKVĐ và là hạt giống số 3 Sloane Stephens sẽ gặp không ít khó khăn trên con đường bảo vệ chức vô địch. Tay vợt người Mỹ nhiều khả năng sẽ gặp cựu số 1 thế giới Viktoria Azarenka tại vòng 2, hạt giống số 15 Elise Mertens tại vòng 4 và hạt giống số 1 Simona Halep tại bán kết.

Maria Sharapova được xếp làm hạt giống số 22 và cũng rơi vào nhánh đấu khá nặng. Tay vợt người Nga sẽ gặp một tay vợt vòng loại trong trận ra quân, và nếu thắng vòng tiếp theo, Sharapova sẽ gặp hạt giống số 10 Jelena Ostapenko tại vòng 3.

Phan nhanh My mo rong 2018: Cac tay vot hat giong gap kho anh 3
Trận đấu được chờ đợi giữa hai chị em nhà Williams. Ảnh: Getty Images.

Hai chị em nhà Williams cũng tham dự giải năm nay và người hâm mộ nóng lòng có thể chứng kiến màn đối đầu giữa hai tay vợt ở vòng 3. Người thắng cuộc sẽ gặp Simona Halep tại vòng 4. Trong khi, hạt giống số 2 Caroline Wozniacki sẽ gặp nhà vô địch giải đấu năm 2011 Samantha Stosur tại vòng 1, và có thể là ĐKVĐ Cincinnati Kiki Bertens tại vòng 4.

Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ 27/8 đến 9/9 và quy tụ được gần như tất cả tay vợt hàng đầu trên thế giới hiện nay đến tranh tài. Mỹ mở rộng 2018 cũng chứng kiến tổng số tiền thưởng tăng kỷ lục khi lên tới 53 triệu USD, trong đó nhà vô địch nội dung đơn nam, đơn nữ cùng nhận số tiền thưởng là 3,8 triệu USD.

Highlights Novak Djokovic vs Roger Federer: Chung kết Cincinnati Novak Djokovic cuối cùng cũng có được chức vô địch Cincinnati Masters còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp sau khi vượt qua Roger Federer ở trận chung kết với tỷ số 6-4, 6-4.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm