Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer đại chiến Djokovic tại chung kết Cincinnati Masters

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận chung kết trong mơ giữa Federer và Djokovic khi cả hai tay vợt đều có chiến thắng để góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại giải.

Novak Djokovic là tay vợt đầu tiên giành quyền vào thi đấu trận chung kết sau khi vượt qua Marin Cilic với các tỷ số 6-4, 3-6 và 6-3.

Tay vợt người Serbia đã có break sớm ở game thứ 3, để từ đó tạo ra lợi thế và tiến thẳng tới chiến thắng 6-4 trong set đầu tiên. Tuy nhiên, Djokovic không duy trì được phong độ trong set đấu thứ 2 khi Cilic bất ngờ thi đấu khởi sắc. Cilic giành 2 break dẫn 5-1 trước khi khép lại set đấu với chiến thắng 6-3.

Federer dai chien Djokovic tai chung ket Cincinnati Masters anh 1
Djokovic lần thứ 6 có mặt tại chung kết Cincinnati. Ảnh: Getty Images.

Bước vào set đấu quyết định, hai tay vợt thi đấu hết sức kịch tính và hấp dẫn khi thay nhau giành break. Đến game thứ 8, Djokovic mới giành được lợi thế khi vượt lên dẫn trước 5-3. Trong game cầm giao bóng quyết định, tay vợt người Serbia thi đấu chắc chắn và kết thúc set 3 với tỷ số 6-3.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, Djokovic có lần thứ 6 trong sự nghiệp được góp mặt ở trận chung kết của Cincinnati mở rộng. Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết chính là Roger Federer, người đã vượt qua David Goffin ở trận bán kết còn lại.

Federer và Goffin đã tạo nên một thế trận cân bằng trong set đấu đầu tiên khi cả hai tay vợt đều cầm giao bóng tốt và kéo nhau vào loạt tie-break. Tại đây, Federer cho thấy anh là "vua" của những loạt đấu cân não này khi giành chiến thắng 7-3.

Federer dai chien Djokovic tai chung ket Cincinnati Masters anh 2
Federer không mất quá nhiều sức tại bán kết khi đối thủ bỏ cuộc. Ảnh: Getty Images.

Khi set 2 mới bắt đầu được 3 game, Goffin bị chấn thương vai phải và xin bỏ cuộc giữa chừng, qua đó trao tấm vé vào chung kết cho tay vợt người Thụy Sĩ.

Trận chung kết giữa Federer và Djokovic sẽ là lần đầu tiên hai tay vợt gặp nhau kể từ sau bán kết Australian Open vào năm 2016. Hai tay vợt đã gặp nhau tất cả 45 lần, và trong đó Djokovic có được 23 trận thắng.

Tuy nhiên tại Cincinnati, ưu thế đang nghiêng về Federer khi anh toàn thắng Djokovic trong cả 3 trận đấu và trong 5 trận chung kết tại giải trước đó, Djokovic luôn là người về nhì, còn Federer đã vô địch cả 7 trận khi có mặt tại trận chung kết.

Federer dai chien Djokovic tai chung ket Cincinnati Masters anh 3
Thông số trận đấu giữa Federer và Goffin. Ảnh: Tennis.
Roger Federer lần thứ 8 vào chung kết Cincinnati Masters "Tàu tốc hành" tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu Cincinnati Masters lần thứ 8 sau khi đối thủ David Goffin bỏ cuộc trong set 2, khi đang bị Federer dẫn 7-6 (3) và 1-1.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm