Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ mạnh tay với mại dâm trực tuyến, người hành nghề lo sợ

Luật mới chống mại dâm trực tuyến và việc các website quảng cáo bị đóng cửa khiến người hành nghề mại dâm ở Mỹ lo lắng phải đứng đường và có nguy cơ bị đánh, giết trên đường phố.

Hôm 9/4, bảy nhân viên của trang web quảng cáo tình dục Backpage.com, bao gồm cả những người sáng lập là Michael Lacey và James Larkin, phải đối mặt với bản cáo trạng với nhiều tội danh như rửa tiền và kinh doanh tình dục.

Bản cáo trạng được công bố sau khi Backpage.com và các trang web liên kết của nó bị các cơ quan lập pháp liên bang Mỹ đóng cửa và dỡ bỏ khỏi Internet hôm 6/4. Backpage.com được biết đến bởi chứa rất nhiều nội dung phục vụ hoạt động mại dâm và là dịch vụ quảng cáo phân loại lớn thứ hai ở Mỹ, sau Craigslist.

"Từ rất lâu, Backpage.com đã tồn tại như một thị trường lớn cho mại dâm bất hợp pháp, nơi những kẻ buôn bán tình dục thường xuyên quảng cáo cả trẻ em và người lớn. Sự bất hợp pháp đó phải dừng lại ngay lúc này", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions tuyên bố.

mai dam truc tuyen anh 1
Trang chủ của Backpage.com hiển thị biểu tượng của các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ sau khi bị đóng cửa vào ngày 6/4. Ảnh: Reuters.

Quốc hội Mỹ cũng vừa thông qua hai dự luật chống mại dâm trực tuyến với sự ủng hộ của lưỡng đảng. Những văn bản này quy định các trang web phải chịu trách nhiệm hình sự đối với nội dung của người dùng. Tổng thống Donald Trump dự kiến ký luật trong tuần này.

Emily Benavides, phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ Rob Portman, người bảo trợ của một trong hai dự luật, cho biết luật sẽ "cung cấp cho các cơ quan lập pháp những công cụ cần thiết để truy đuổi tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em trực tuyến". 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng luật mới sẽ phản tác dụng. Các nhà phê bình lập luận rằng luật kiểm duyệt quá nhiều nội dung trực tuyến, tước đi thu nhập của những người làm công việc mại dâm, và giúp những kẻ buôn người có thể thoát tội bằng cách thúc đẩy công nghiệp mại dâm đi vào hoạt động ngầm. 

mai dam truc tuyen anh 2
Dự luật chống mại dâm trực tuyến chưa chính thức có hiệu lực nhưng nhiều người hành nghề mại dâm cho biết đã chịu hệ quả. Ảnh: Getty.

Việc chính phủ Mỹ mạnh tay với các trang web chứa nhiều nội dung quảng cáo mại dâm cũng được cho là đột ngột loại bỏ thu nhập chính của nhiều người hành nghề mại dâm, buộc một phần trong số họ phải quay trở lại đường phố hoặc dựa vào những kẻ môi giới, làm tăng đáng kể nguy cơ bạo lực.

"Các cô gái sẽ lại đứng đường và họ sẽ chết ngoài đường mà chẳng ai quan tâm", Guardian dẫn lời Phoenix Calida, một người hành nghề mại dâm tại Chicago, nói. Bà mẹ hai con phụ thuộc vào các trang web quảng cáo như Craigslist và Backpage.com để gặp gỡ và sàng lọc khách hàng.

Cô cho biết nhiều bạn bè "trong giới" đang chuẩn bị cho cái chết. Một số gửi hình ảnh những hình xăm của họ cho người thân quen để thuận tiện cho việc xác nhận thi thể. Số khác chuẩn bị soạn điếu văn.

Calida nói cô từng làm công việc mại dâm trên đường phố và lo ngại sẽ phải tái diễn cuộc sống đó. "Mọi người đều sợ hãi", người phụ nữ 35 tuổi chia sẻ.

Sao khiêu dâm kiện Trump 'đầy tham vọng, chớ đánh giá thấp'

Giới quan sát Washington nói rằng chính ngôi sao phim khiêu dâm Stephanie Clifford cùng vụ bê bối tình dục đang làm Tổng thống Trump “lạnh gáy” chứ không phải công tố viên Mueller.

Cuộc sống xa hoa của những cô gái Hong Kong với 'bố nuôi' Singapore

Quần áo hàng hiệu, tài khoản ngân hàng, tiệc tùng tại Kuala Lumpur. Đó là cuộc sống của một cô gái Hong Kong được đại gia bao nuôi.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm