Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Linh chống lại những định kiến trong cuộc sống

90% phụ nữ tham gia khảo sát công khai đã đồng tình với quan điểm sống "chỉ tốt thôi là chưa đủ" cùng Mỹ Linh. Diva có cuộc trò chuyện trên chương trình "Vui sống mỗi ngày".

"Chỉ tốt thôi là chưa đủ"

Đến với chương trình, Mỹ Linh chia sẻ những câu chuyện giản dị của bản thân. Theo đó, cô đã từng trăn trở về chuyện kết hôn, từng lo sợ liệu bản thân có làm tốt để tiếp tục theo đuổi đam mê của bản thân. Nhưng cô hiểu rằng phụ nữ ngày nay đã khác trước. Nhiều phụ nữ vừa chăm sóc gia đình vừa theo đuổi đam mê của bản thân. Những người này đã có một cuộc sống viên mãn nhất chính nhờ họ không bằng lòng với hai chữ "tạm được".

Nữ diva cũng khuyên các chị em nên đấu tranh theo những “phương thức ngọt ngào” để đạt được những điều mà mình mong muốn, cũng như tìm được sự ủng hộ từ các thành viên trong gia đình. Cô nhấn mạnh: "Để làm được điều đó, chị em nên từ bỏ thói quen thỏa hiệp với hai chữ "tốt thôi" để tiến đến những điều "tốt nhất". Và hãy bắt đầu từ việc đơn giản nhất như chọn những sản phẩm tiêu dùng tốt nhất cho cuộc sống hàng ngày, đến những điều lớn lao hơn giữ cho đời sống tinh thần sung túc nhất".



Tuyên ngôn sống mới của phụ nữ hiện đại

Những điều nữ ca sĩ chia sẻ đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo các chị em phụ nữ hiện đại. Có đến 90% người tham gia cuộc khảo sát công khai đã có cùng quan điểm với Mỹ Linh khi cho rằng "chỉ tốt thôi là chưa đủ". Trên các mạng xã hội, mọi người đã dẫn lại những lời Mỹ Linh và được nhiều người yêu thích. Các thành viên của diễn đàn WTT cũng đồng lòng rằng phụ nữ thời này nên biết chủ động và theo đuổi đam mê để hướng đến một cuộc sống tốt hơn.

Thành viên Linhbuitran viết: "Mình nghĩ phụ nữ nên thay đổi để nhận được nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Điều này rất đáng thử vì con người nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng vượt qua được chính mình đã là chiến thắng. Sức ì của việc ngại thay đổi sẽ khiến chúng ta không thể vươn lên được".



Thành viên IrisNguyen chia sẻ: "Khi mới lấy chồng rồi sinh con, mình đã từng nghĩ nên an phận thủ thường. Nhưng rồi đọc được bao nhiêu bài tâm sự, chia sẻ của nhiều mẹ, nhiều chị em, mình thấm và vỡ ra nhiều điều lắm, lại tự vượt lên chính mình, làm mới bản thân. Mục đích cuối cùng cũng chỉ là muốn có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn".

Một điều bất ngờ là ngay cả các đấng mày râu cũng tham gia vào cuộc thảo luận này. Thành viên lephuthinh cho biết: "Người phụ nữ có thể khiến mình tự hào khi ở cạnh là người biết phấn đấu để vươn tới một cuộc sống tốt hơn, và có đam mê để theo đuổi, điều gì đó để ước mơ và hy vọng".

Điều đó thêm một lần khẳng định mạnh mẽ tuyên ngôn sống mới của phụ nữ hiện đại đầy năng động và không chấp nhận thỏa hiệp với hai chữ “tốt thôi”. 

Tư liệu: Ariel

Bạn có thể quan tâm