Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ không loại trừ trả đũa vụ tấn công hóa học Syria bằng vũ lực

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rằng ông không loại trừ khả năng nào sau vụ tấn công hóa học ở Syria và chỉ trích Nga đã không kiểm soát được việc giải trừ vũ khí của chính phủ Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói rằng ông không loại trừ "bất kỳ khả năng nào" về sự trả đũa của Mỹ sau nghi án tấn công hóa học ở Syria.

"Điều đầu tiên chúng tôi phải xem xét là vì sao vũ khí hóa học vẫn được sử dụng trong khi Nga là người bảo lãnh về bộ khung giải trừ vũ khí hóa học. Chúng tôi sẽ làm việc với các đồng minh và đối tác, từ NATO đến Qatar và nhiều nơi khác, để xem xét vấn đề này", Reuters dẫn lời người đứng đầu Lầu Năm Góc nói trước khi cuộc gặp với Quốc vương Qatar.

Câu hỏi ông nhận được là liệu Mỹ có không kích vào các cơ sở vũ khí hóa học của chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hay không, Mattis nói rằng ông "không loại trừ bất cứ khả năng nào".

tan cong hoa hoc Syria anh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: AFP.

Ngày 9/4, một vụ không kích đã diễn ra nhằm vào trường bay T4, thị trấn Douma, phía đông Ghouta, Syria. Nga khẳng định Israel đứng sau vụ không kích này.

Vụ không kích ngày 9/4 xảy ra giữa lúc giới chức đang xử lý thiệt hại của vụ tấn công hóa học tại thị trấn Douma khiến 70 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Damascus và đồng minh rằng “sẽ phải trả giá đắt” sau khi vụ tấn công này. Ít nhất 70 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Thảm cảnh sau vụ tấn công hóa học ở Syria Nhiều trẻ em trở thành nạn nhân vụ tấn công bằng chất độc Sarin ở Syria. Nếu may mắn thoát chết, các em vẫn có thể chịu tổn thương lâu dài về phổi, mắt, hệ thần kinh trung ương.

Nga: Israel không kích tên lửa vào căn cứ quân sự Syria

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đồng minh của Mỹ là lực lượng đứng sau vụ tấn công tên lửa vào sân bay quân sự ở Syria làm 14 người chết.

Chất độc Sarin: Kẻ sát nhân thầm lặng trong chớp mắt

Chất độc thần kinh Sarin là loại chất hóa học không màu, không mùi, không vị, có thể giết chết con người hoặc để lại những di chứng sức khỏe tồi tệ chỉ với một lượng rất nhỏ.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm