Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ hối thúc Hải quân Nhật Bản mở rộng tuần tra qua Biển Đông

Tư lệnh Hạm đội 7 của Mỹ cho rằng hải quân nước này và Nhật Bản có thể hợp tác chặt chẽ hơn trên toàn vùng châu Á, sau khi Tokyo thông qua luật về phòng thủ tập thể.

Tàu khu trục Hải quân Nhật Bản tại Biển Đông.
Tàu khu trục Hải quân Nhật Bản tại Biển Đông.

Hiện nay, Bắc Kinh ngày càng có hành động lấn lướt trên Biển Đông. Mỹ kiên trì thúc giục đồng minh Nhật Bản mở rộng vùng tuần tra qua Biển Đông.

Phát biểu tại Yokohama, trên soái hạm USS Blue Ridge của Hạm đội 7, Đô đốc Robert Thomas tỏ ý tin tưởng: “Luật về phòng thủ tập thể tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Hạm đội 7 và Hải quân Nhật Bản trong việc tổ chức tập trận chung và các hoạt động hỗn hợp trên toàn bộ vùng Ấn Độ và Thái Bình Dương”.

Trong một buổi tiếp xúc với báo chí cùng Đô đốc Eiichi Funada, Tư lệnh Hải quân Nhật Bản, Đô đốc Robert Thomas nhận định rằng Nhật Bản "có khả năng hoạt động trong hải phận và không phận quốc tế ở mọi nơi trên thế giới".

Theo Đô đốc Thomas, các nhiệm vụ tuần tra chung giữa Nhật và Mỹ có thể mở rộng từ Nhật Bản qua vùng Biển Đông, nơi Trung Quốc tranh chấp chủ quyền với các láng giềng như Việt Nam, Philippines.

Tư lệnh Mỹ cảnh giác mưu đồ của Trung Quốc trên Biển Đông

Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương Mỹ Harry B. Harris hôm 31/3 cảnh báo về âm mưu của Trung Quốc xây “Vạn lý trường thành” tại Biển Đông.

Philippines đồng ý cùng hải quân các nước tuần tra Biển Đông

Phó Đô đốc Philippines Jesus C. Millan ngày 19/3 cho biết nước này sẵn sàng tham gia các cuộc tuần tra hỗn hợp cùng với hải quân các nước Đông Nam Á và Mỹ.

http://www.vietnamplus.vn/my-hoi-thuc-hai-quan-nhat-ban-mo-rong-tuan-tra-qua-bien-dong/315423.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm