Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam

Mỹ cam kết hợp tác với Việt Nam nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thích ứng với môi trường quốc tế hiện đại.

Ngày 21/11, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink phát biểu tại hội thảo của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) tại Hải Phòng về chủ đề "Đưa Doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến lên Cách mạng Công nghiệp 4.0 và Chuỗi giá trị Toàn diện Toàn cầu".

Theo thông cáo của đại sứ quán. hội thảo tập trung thảo luận vai trò của nền kinh tế số, tạo thuận lợi thương mại và các cơ hội với các công ty của Mỹ cho hơn 200 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (DNVVN).

Cùng với ông Lê Khắc Nam, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, ông Mai Xuân Thành, phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, và ông Vũ Viết Ngoạn, chủ tịch Nhóm tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, Đại sứ Kritenbrink nhấn mạnh sự hợp tác giữa các công ty của Mỹ với các DNVVN.

my giup doanh nghiep vua va nho viet nam anh 1
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink và các đại biểu chuẩn bị vào thăm nhà máy GE ở Hải Phòng. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

"Tôi rất vui mừng khi thấy đại diện của các công ty Mỹ hàng đầu thế giới có mặt tại đây", ông nói. "Những công ty này đang thúc đẩy sự hội nhập của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hàng đầu Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu".

Mỹ cam kết hợp tác với Việt Nam nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thích ứng với môi trường quốc tế hiện đại. Mới đây, USAID đã trao dự án 5 năm LinkSME giá trị 22 triệu USD cho tổ chức International Executive Service Corps.

Dự án này sẽ nâng cao năng suất và năng lực của Việt Nam trong việc cung cấp sản phẩm cho các công ty lớn hơn trong và ngoài Việt Nam. Các công ty nước ngoài sẽ được hưởng lợi từ việc tăng cường mua hàng trong nước. LinkSME sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong toàn chuỗi giá trị, tìm kiếm các cơ hội mới và tạo ra việc làm mới cho cộng đồng của họ.

Việt - Mỹ hoàn thành tẩy độc sân bay Đà Nẵng, bắt đầu dự án Biên Hòa

Đất sạch đã tẩy độc dioxin sẽ được sử dụng để mở rộng Sân bay Đà Nẵng. Mỹ cam kết tiếp tục hợp tác để khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam, sắp tới là tại sân bay Biên Hòa.

Mỹ chuyển giao 6 xuồng tuần tra cho cảnh sát biển Việt Nam

Phía Mỹ đã bàn giao 6 xuồng tuần tra tốc độ cao và nhiều khí tài, cơ sở vật chất trị giá hơn 20 triệu USD cho Cảnh sát biển Vùng 4 của Việt Nam.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm