Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ giúp Mexico nuôi hy vọng dự World Cup

Mexico đã tiến đến rất gần với việc vắng mặt tại World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990, nhưng hai bàn thắng trong thời gian bù giờ của ĐT Mỹ trước Panama đã đưa họ trở về từ 'địa ngục'.

Mỹ có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Panama giải cứu Mexico.

Trước lượt trận cuối vòng loại World Cup khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean, ĐT Mỹ và Costa Rica đã sớm giành 2 vé đến Brazil mùa hè năm sau. Chiếc vé chính thức thứ 3 là cuộc cạnh tranh giữa Honduras và Mexico. Honduras chiếm ưu thế lớn khi hơn về điểm số lẫn chỉ số phụ. Họ chỉ mất suất thứ 3 khi để thua Jamaica còn Mexico thắng đậm Costa Rica.

Gặp đội cuối bảng Jamaica trên sân khách ở lượt trận diễn ra sáng nay 16/10, Honduras đã không quá vất vả trong việc giành được 1 điểm bằng trận hòa 2-2. Hai cầu thủ ghi bàn cho Honduras là Carlos Cotsly (3’) và Maynor Figuiroa (33’).

Bị ảnh hưởng về tâm lý nên trong trận đấu cùng giờ Mexico đã để thua 1-2 trước Costa Rica. Nhưng họ vẫn rất may mắn giữ được suất đá play-off khi Panama, đội đứng ngay sau họ đã để thua “đau đớn” 2-3 trước Mỹ.

Panama đã dẫn Mỹ 2-1 đến tận phút 84 nhờ 2 pha lập công của Gabriel Torres và Luis Tejada. Nếu kết quả này được giữ nguyên và Mexico thua trên sân Costa Rica, Panama sẽ giành suất play-off của Mexico.

Tuy nhiên, trong thời gian bù giờ lần lượt Graham Zusi và Aron Johansson đã ghi liền 2 bàn giúp Mỹ lật ngược tình thế thắng lại 3-2. Chiến thắng này của Mỹ đã cứu Mexico giành được suất đá play-off với New Zealand để giành vé dự World Cup.

Sau 10 lượt đấu, thứ tự lần lượt của các đội ở khu vực CONCACAF như sau: Mỹ (22 điểm), Costa Rica (18 điểm), Honduras (15 điểm), Mexico (11 điểm), Panama (8 điểm) và Jamaica (5 điểm).   

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm