Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đình chỉ dịch vụ thị thực trên toàn cầu vì virus corona

Mỹ đã đình chỉ tất cả dịch vụ thị thực thông thường vào ngày 18/3 tại hầu hết quốc gia trên toàn thế giới do sự bùng phát của virus corona.

Bộ Ngoại giao Mỹ không cho biết có bao nhiêu quốc gia tạm dừng dịch vụ nhưng các phái đoàn của Mỹ tại hàng chục quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Nam Phi, Đức và Tây Ban Nha tuyên bố trên các trang web rằng họ đang dừng hoặc giảm đáng kể các dịch vụ.

"Đại sứ quán và lãnh sự quán tại các quốc gia này sẽ hủy bỏ tất cả các cuộc hẹn cấp visa nhập cư và không định cư thường lệ kể từ ngày 18/3", Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Bộ.

virus corona anh 1

Một du khách quốc tế rời khỏi khu vực Hải quan và Nhập cư của Sân bay Quốc tế Dulles, ngày 29/6/2017, tại Dulles, Virginia. Ảnh: AFP.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết các phái đoàn của Mỹ ở nước ngoài sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thị thực khẩn cấp trong "nguồn lực cho phép" và các dịch vụ cho công dân Mỹ sẽ vẫn duy trì.

"Những đại sứ quán này sẽ tiếp tục các dịch vụ visa thường xuyên càng sớm càng tốt nhưng không thể cung cấp một ngày cụ thể vào thời điểm này", người phát ngôn cho biết.

Trong đêm 18/3, Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc tuyên bố việc đình chỉ sẽ ảnh hưởng đến cả dịch vụ thị thực nhập cư và không định cư tại các đại sứ quán ở các quốc gia có mức độ tư vấn du lịch của Bộ Ngoại giao Mỹ là 2, 3 hoặc 4.

Theo trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ, cảnh báo hôm 18/3 được ban bố cho khoảng 100 quốc gia. Lý do cho những cảnh báo đó bao gồm từ sự bùng phát của virus corona mới đến chiến tranh và tội phạm.

Người phát ngôn nói rằng hành động này sẽ không ảnh hưởng đến Chương trình Miễn thị thực (VWP), cho phép hầu hết công dân của các quốc gia tham gia đến Mỹ để du lịch hoặc kinh doanh trong thời gian lưu trú từ 90 ngày trở xuống mà không cần xin thị thực.

Bao giờ có vắcxin ngừa virus corona?

Dù các cuộc thử nghiệm lâm sàng trên người sẽ sớm được tiến hành, viễn cảnh ứng dụng vắcxin ngừa SARS-CoV-2 trên quy mô toàn cầu vẫn đối diện với nhiều thách thức.

Không đuổi việc, giảm tiền nhà - biện pháp sống qua mùa dịch của Italy

Mặc dù có số người nhiễm và tử vong vì virus corona cao nhất châu Âu, chính phủ Italy đã đưa ra những biện pháp nhằm cứu nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng do công tác chống dịch.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm