Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đập tan âm mưu khủng bố

FBI cho hay chính quyền Mỹ vừa phá vỡ một vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch thực hiện tại một thị trấn nhỏ ở thành phố Minnesota.

Mỹ đập tan âm mưu khủng bố

FBI cho hay chính quyền Mỹ vừa phá vỡ một vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch thực hiện tại một thị trấn nhỏ ở thành phố Minnesota.

Cảnh sát vừa bắt giữ nghi can Buford Rogers vì có ý định thực hiện tấn công khủng bố.

Theo AP, FBI ngày 3/5 bắt giữ Buford Rogers (24 tuổi) ở Montevideo và người đàn ông này bị buộc tội sở hữu vũ khí trí phép. Hắn ta vẫn đang bị tạm giam trong nhà tù liên bang hôm qua và hiện chưa rõ liệu có được phép mời luật sư hay không.

Theo một báo cáo mà hãng tin AP có được, các đặc vụ ở đội phòng chống khủng bố nội địa của FBI đã lục soát đồ đạc tại khu nhà di động ở Montevideo và phát hiện một số bom xăng, bom ống và vũ khí. Rogers trước đây từng bị kết tội trộm cắp và không được phép dùng vũ khí. Nghi can này hôm qua xuất hiện tại tòa và mặc một chiếc áo phông của công ty xây dựng, quần bò và giày lao động để trả lời thẩm vấn.

“FBI tin rằng một âm mưu khủng bố đang được lên kế hoạch và đó là lý do tại sao giới chức nhanh chóng thực hiện lệnh khám xét để bắt giữ ông Rogers”, phát ngôn viên FBI Kyle Loven cho hay.

Cảnh sát lục soát ngôi nhà di động của nghi can Rogers.

Ngoài việc cho biết vị trí của âm mưu khủng bố là Montevideo, một thành phố có khoảng 5.000 dân và cách Minneapolis khoảng 209 km, Loven không nói thêm thông tin chi tiết khác. Ông này cũng từ chối cho biết thông tin về việc liệu Rogers hành động một mình hay là theo nhóm và việc bắt giữ các nghi can khác.

“Đây là một vụ điều tra rất tích cực. Chúng tôi có thông tin cho thấy ông Rogers có tham gia âm mưu thực hiện vụ tấn công khủng bố ở trong và quanh khu vực Montevideo”, Loven nói và thêm rằng vào điểm này, giới chức đang nhìn nhận đây là một vụ khủng bố nội địa. Theo phát ngôn viên FBI, việc điều tra đang diễn ra khiến ông không thể nói rõ về quan điểm tôn giáo và chính trị của Rogers.

Nghi can Buford Rogers.

Trong một tin tức được công bố hôm qua, FBI nói rằng “cuộc sống của một vài người dân đã được cứu sống nhờ việc khám xét và bắt giữ, đồng thời một số chất nổ và khẩu súng cũng được phát hiện”. Cục điều tra liên bang Mỹ tiết lộ, âm mưu khủng bố được phát hiện nhờ phân tích thông tin tình báo do người dân địa phương và chính quyền thu thập.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm