Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ cung cấp cho Kiev dữ liệu quan trọng về vụ tai nạn máy bay ở Iran

Mỹ cung cấp cho Kiev “dữ liệu quan trọng” về vụ tai nạn máy bay chở khách Ukraine ở Iran khiến 176 người thiệt mạng, Ngoại trưởng Vadym Prystaiko cho biết hôm 10/1.

“Tổng thống Volodymyr Zelensky và tôi đã gặp gỡ các đại diện Mỹ”, Ngoại trưởng Ukraine Prystaiko viết trên Twitter. “Chúng tôi đã nhận được dữ liệu quan trọng và các chuyên gia của chúng tôi sẽ xử lý chúng”.

Tổng thống Ukraine dự định thảo luận với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về vụ tai nạn vào tối 10/1, AFP dẫn lời ông Prystaiko.

tai nan may bay Iran anh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP.

“Khả năng tên lửa bắn trúng không bị loại trừ, nhưng nó cũng chưa được xác nhận”, ông Zelensky viết trên Facebook cá nhân. Ông Zelensky cũng đề nghị các nước phương Tây cung cấp các thông tin cần thiết cho Ukraine để nước này tiến hành điều tra kỹ lưỡng.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra sự thật không thể chối cãi”, ông Zelensky nói. “Giá trị về mạng sống con người vượt lên trên mọi động cơ chính trị”.

Oleksiy Danilov, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, hôm 9/1 cho biết các nhà điều tra đang theo đuổi một số khả năng, trong đó có việc tên lửa đất đối không như Tor do Nga sản xuất bắn chiếc Boeing làm hỏng động cơ của nó.

Nguyên nhân tấn công khủng bố cũng được xem xét.

VN chia buồn với các nước có người gặp nạn vụ máy bay rơi ở Iran

Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ tai nạn máy bay rơi gần Tehran, Iran, hôm 8/1. Toàn bộ 176 người gồm hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước gửi điện chia buồn vụ máy bay rơi ở Iran

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 10/1 đã gửi điện chia buồn đến 3 nước có công dân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Ukraine ở Iran.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm