Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ công bố tài liệu điều tra vụ ám sát Tổng thống Kennedy

Ngày 24/7, Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ công bố hơn 400 tài liệu liên quan đến cuộc điều tra cái chết của Tổng thống John F. Kennedy.

Theo Fox News, trong số 441 tài liệu của CIA và FBI, có 17 file ghi âm các cuộc phỏng vấn với ông Yuri Nosenko, sĩ quan tình báo KBG của Nga.

Ông này trốn sang Mỹ vào tháng 1/1964. Trước đó, ông chịu trách nhiệm đối với các tài liệu của KBG về Lee Harvey Oswald, hung thủ ám sát Tổng thống Kennedy, trong khoảng thời gian Oswald ở Liên Xô.

My cong bo tai lieu vu am sat Kennedy anh 1
Tổng thống John F. Kennedy. Ảnh: Getty.

Theo đạo luật về việc quản lý hồ sơ vụ ám sát John F.Kennedy được ban hành năm 1992, toàn bộ tài liệu về vụ việc phải được công khai đầy đủ vào 25 năm sau, tức là vào năm 2017, trừ khi Tổng thống Donald Trump đưa ra quyết định mới.

Hồi tháng 5/2017, theo báo cáo từ Cục Lưu trữ Quốc gia, toàn bộ tài liệu về cái chết của ông Kennedy có thể được công bố trong thời gian tới. Tổng thống Trump có 6 tháng để quyết định việc công bố 3.600 tài liệu đang niêm phong liên quan đến vụ ám sát này.

54 năm sau khi Kennedy bị ám sát, cái chết của ông vẫn khiến nhiều người Mỹ đau đớn. Tổng thống thứ 35 của Mỹ qua đời ngày 22/11/1963 tại Texas, sau khi bị bắn trọng thương bởi Lee Harvey Oswald trong lúc tham gia diễu hành vận động bầu cử. 

Đây được coi là sự kiện gây chấn động trong lịch sử Mỹ hiện đại với hàng loạt suy đoán và thuyết âm mưu kỳ lạ khiến nhiều người tò mò.

6 tháng đầu 'thảm họa' của TT Trump qua những con số Tổng thống Mỹ Donald Trump trải qua 6 tháng đầu tiên ở Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong 70 năm qua. Ông đối mặt với hàng loạt thách thức và sóng gió.

Bất chấp ung thư não, John McCain nói 'sẽ sớm trở lại'

Dù đang phải chiến đấu chống căn bệnh ung thư não, Thượng nghị sĩ John McCain hứa sẽ sớm quay trở lại, làm yên lòng những nghị sĩ bị sốc trước tin ông mắc bệnh hiểm nghèo.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ 'cướp' đồ của nhân viên ngoại giao

Bình Nhưỡng cáo buộc Mỹ "cướp" túi ngoại giao của các cán bộ nước này khi đang chuẩn bị rời New York. Phía Mỹ chưa có phát ngôn về vụ việc.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm