Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ chưa có bằng chứng máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương

“Tôi chưa có bằng chứng độc lập cho thấy phi cơ rơi ở nam Ấn Độ Dương. Tôi không có lý do để tin đó là sự thực”, bà Marie Harf, phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sáng 25/3.

China.org.cn đưa tin, vài giờ sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo máy bay rơi xuống Ấn Độ Dương và không ai sống sót, phía Mỹ đã có những phản ứng.

“Tôi chưa có bằng chứng độc lập. Tôi không có lý do để tin vào thông tin đó”, bà Marie Harf, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao chia sẻ với phóng viên trong cuộc họp báo sáng nay.

Thân nhân hành khách chuyến bay MH370 khóc ngất khi hay tin dữ về người nhà tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh, Trung Quốc đêm ngày 24/3. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ còn nhấn mạnh rằng Washington đang "phối hợp chặt chẽ" với chính phủ Malaysia về vụ máy bay mất tích.

Trong khi đó, nhiều người khác nghi ngờ về tính xác thực của thông tin mà phía Malaysia công bố ngày 24/3. Việc lực lượng tìm kiếm không phát hiện bằng chứng nào như mảnh vỡ máy bay khiến nhiều người vẫn hy vọng phi cơ chở 237 người có thể đã hạ cánh an toàn đâu đó và đang chờ lực lượng cứu hộ.

Tại Bắc Kinh, nhiều gia đình hành khách cũng không tin vì vào kết luận của nhà chức trách Malaysia. “Bằng chứng đâu”, một phụ nữ hét lên sau cuộc họp báo của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), CNN đưa tin.

“Các người chưa xác nhận vật thể đáng nghi đã thông báo với chúng tôi rằng không ai sống sót”, một người khác nói lớn.

“Chúng ta không biết máy bay đã đâm như thế nào. Chúng ta cũng không có thông tin gì hết”, Richard Quest, chuyên gia hàng không chia sẻ với CNN. Trong khi đó, nhiều cư dân mạng đặt ra câu hỏi: “Vậy MH370 giờ đang ở đâu?”.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc vừa yêu cầu Malaysia giao dữ liệu vệ tinh dẫn đến kết luận rằng chiếc Boeing 777-200 đâm xuống biển và không ai sống sót. Bắc Kinh cũng đề nghị Malaysia tiếp tục công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Chuyến bay MH370 chở 239 người mất tích vào sáng sớm ngày 8/3. 2/3 số người trên khoang là người Trung Quốc.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm