Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ: Cha giết con vì là người đồng tính

Ngày 3/4 (giờ VN), cảnh sát thành phố Los Angeles (California, Mỹ) bắt giữ một người đàn ông vì cáo buộc bắn chết cậu con trai đồng tính.

Theo CNN, các công tố viên hạt Los Angeles cho biết nghi phạm Shehada Khalil Issa, 69 tuổi, từng dọa giết cậu con trai Amir Issa, 38 tuổi, vì là người đồng tính. Và mới đây người cha đã dùng súng bắn chết con mình ngay trước cửa nhà.

cha giet con vi la nguoi dong tinh anh 1
Nghi can 

Shehada Khalil Issa Ảnh: NBC

Cảnh sát cũng phát hiện vợ của nghi can đã thiệt mạng vì nhiều vết đâm trong căn nhà của gia đình Issa ở khu dân cư North Hills, phía bắc Los Angeles. Trước đó, hàng xóm nghe thấy nhiều tiếng súng nổ và gọi điện cho nhà chức trách.

Sau khi bị bắt, Issa khẳng định phát hiện thấy thi thể vợ trong phòng tắm và bắn con trai để “tự vệ”. Tuy nhiên sau đó nghi phạm nhận tội. Một sĩ quan điều tra mô tả: “Đây là một bi kịch gia đình vô cùng khủng khiếp”.

Vài tháng trước, nạn nhân Amir Issa từng than thở trên Facebook rằng anh bị cha kiểm soát đến nghẹt thở. Hàng xóm cũng từng nghe thấy nghi phạm chửi con là "đồ biến thái" và dọa thiến con trai. 

Issa hiện bị giam giữ, không được quyền đóng tiền tại ngoại và có thể phải đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết án.

cha giet con vi la nguoi dong tinh anh 2
Khu 

North Hills ở phía bắc Los Angeles Ảnh: USA Today

Đại diện Trung tâm LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới) ở Los Angeles mô tả vụ án mạng “là lời nhắc nhở rằng người LGBT không chỉ đối mặt với sự bỏ mặc mà còn bị xâm hại vì giới tính và xu hướng tình dục”.

Trong báo cáo năm 2014, Ủy ban Quan hệ con người hạt Los Angeles khẳng định người đồng tính, song tính và chuyển giới luôn là đối tượng dễ bị tấn công và xâm hại nhiều nhất.  



Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm