Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bỏ yêu cầu tiêm phòng Covid-19 với khách quốc tế sau ngày 11/5

Nhà Trắng hôm 1/5 cho biết Mỹ sẽ không còn áp dụng các yêu cầu về tiêm chủng Covid-19 cho khách quốc tế và nhân viên chính quyền liên bang sau ngày 11/5.

Hơn 81% người Mỹ đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Reuters.

“Hôm nay (1/5), chúng tôi xin thông báo chính quyền liên bang sẽ chấm dứt các yêu cầu về vaccine Covid-19 với nhân viên và người lao động độc lập cho chính quyền liên bang và du khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không khi ngày 11/5 kết thúc, cùng ngày chấm dứt tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do Covid-19”, thông báo của Nhà Trắng cho hay.

“Mặc dù tiêm chủng vẫn là một trong những công cụ quan trọng nhất cải thiện sức khỏe và an toàn của nhân viên, cũng như thúc đẩy hiệu quả tại nơi làm việc, chúng ta hiện ở một giai đoạn ứng phó khác với dịch bệnh khi các biện pháp này không còn cần thiết nữa”, thông báo cho biết thêm.

Reuters trích thông báo từ Bộ An ninh Nội địa cho biết từ ngày 12/5, Mỹ cũng không còn yêu cầu người ngoại quốc nhập cảnh vào nước này qua các cảng hoặc phà trên đất liền trình chứng nhận tiêm phòng Covid-19.

Hồi tháng 6/2022, chính quyền ông Joe Biden đã bỏ yêu cầu những người đến Mỹ bằng đường hàng không phải xét nghiệm âm tính với Covid-19, nhưng vẫn giữ nguyên yêu cầu tiêm chủng từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đối với hầu hết du khách nước ngoài.

Theo CDC Mỹ, hơn 81% người dân nước này đã tiêm vaccine ngừa Covid-19, mặc dù sự quan tâm đến vaccine và các mũi tăng cường giảm dần theo thời gian.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Phản ứng khó ngờ của ông Biden trong bữa tối ở Washington Hilton

Trong bữa tối thường niên của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 29/4 đã công kích một số cơ quan báo chí và bất ngờ ám chỉ đến ông Donald Trump.

Mỹ phản ứng vụ Trung Quốc chặn tàu tuần tra Philippines ở Biển Đông

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 29/4 kêu gọi Trung Quốc ngừng các hành vi “gây căng thẳng và không an toàn” ở Biển Đông, AFP đưa tin.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm