Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ báo hiệu chiến lược Covid-19 mới vì biến chủng Delta

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã khuyến khích người Mỹ tiêm vaccine Covid-19 khi Nhà Trắng báo hiệu chuyển hướng sang chiến thuật tiếp cận những người chưa tiêm phòng.

Ông Joe Biden hôm 6/7 đã đề cập đến một loạt chính sách nhằm nâng cao khả năng tiếp cận vaccine, đặc biệt tập trung vào những người trẻ tuổi, The Hill đưa tin.

Theo đó, nhóm ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng có kế hoạch hướng đến việc tiêm vaccine tại các văn phòng bác sĩ và bác sĩ nhi khoa để giúp đối tượng từ 12-18 tuổi có thể tiếp cận với các mũi tiêm.

ke hoach tiem chung vaccine o My anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người dân tiêm vaccine để tránh rủi ro liên quan đến biến chủng mới. Ảnh: AP.

Ông Biden cũng nhấn mạnh việc tiếp cận tận nơi, triển khai phòng khám tiêm chủng lưu động là cách để đưa vaccine đến với nhiều người Mỹ hơn vào mùa hè này.

Hôm 6/7, tổng thống Mỹ không thông báo thêm bất kỳ mục tiêu hoặc thời hạn mới nào về việc tiêm chủng. Thay vào đó, ông và các quan chức y tế hàng đầu nhấn mạnh trọng tâm của họ là ngăn chặn virus corona đột biến và giúp càng nhiều người được tiêm vaccine càng tốt.

Tổng thống Biden đã cảnh báo Mỹ không nên quá tự tin trong cuộc chiến chống Covid-19 vì biến chủng Delta đang làm tăng các ca mắc ở những vùng ít được tiêm chủng của nước này.

Nhà Trắng đang thành lập "các đội ứng phó đột biến" của liên bang nhằm hỗ trợ giới chức địa phương giảm thiểu sự lây lan nhanh chóng của biến chủng mới tại khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Mỹ dự kiến có khoảng 160 triệu người dân được tiêm chủng đầy đủ vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng tại Mỹ đã chậm lại trong những tuần gần đây và các quan chức thừa nhận rằng sẽ cần có sự nỗ lực để tiếp cận những người chưa được tiêm phòng.

Tổng thống Biden: 'Đừng hiểu sai lời tôi, Covid-19 chưa bị dập tắt'

Trong bài phát biểu mừng quốc khánh, Tổng thống Mỹ Joe Biden tự tin rằng nước Mỹ sắp có thể tuyên bố “độc lập” trước Covid-19, dù virus chưa bị dập tắt hoàn toàn.

Mỹ bắn hạ máy bay không người lái tại đại sứ quán ở Iraq

Các quan chức an ninh Iraq cho biết lực lượng Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái phía trên đại sứ quán nước này ở Baghdad vào đêm 5/7.

Minh An

Bạn có thể quan tâm