Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Musiala quá hay

Trên sân Merkur Spiel-Arena (Düsseldorf) rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội), Jamal Musiala biến cuộc chạm trán giữa tuyển Đức và Hungary thuộc UEFA Nations League thành buổi diễn riêng.

Musiala tỏa sáng trong chiến thắng 5-0 của tuyển Đức trước Hungary.

Trước khi trận đấu diễn ra, Musiala được trao giải thưởng Vua phá lưới Euro 2024 - nơi bản thân ghi được 3 bàn. Khoảnh khắc bóng bắt đầu lăn, tài năng 21 tuổi chứng minh những gì bản thân có được hoàn toàn không phải do may mắn.

Số 10 của tuyển Đức ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo, góp công lớn giúp đội nhà hủy diệt Hungary với tỷ số 5-0. Trang WhoScored chấm cho Musiala điểm 10 tuyệt đối, thành tích không nhiều cầu thủ sở hữu trong sự nghiệp.

Ghi dấu ấn vào cả 4 bàn thắng trong một trận đấu là thành tích đáng ngưỡng mộ. Làm điều đó khi mới 21 tuổi càng khiến người hâm mộ kinh ngạc hơn. Musiala có tất cả điều đó trong chiến thắng 5-0 của tuyển Đức trước Hungary.

Theo BeinSports, với việc đóng góp dấu giày vào 4 bàn thắng trong một trận đấu quốc tế, Musiala cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất tạo ra thành tích đáng nể tại UEFA Nations League. Mũi nhọn người Đức đang thăng hoa thật sự.

Musiala anh 1

Musiala được trao giải thưởng Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Euro 2024.

Chứng kiến Musiala rực sáng tại Düsseldorf, người hâm mộ chia đôi cảm xúc. Họ phấn khích nhưng cũng phẫn nộ. Phấn khích là do bóng đá Đức đang có một tài năng xuất sắc. Còn phẫn nộ là do Musiala không thể góp mặt trong đề cử 30 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng.

Sau trận đấu, đồng đội Joshua Kimmich của Musiala nói: "Tôi không biết tiêu chí để chọn ra ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng là gì. Song, có một thực tế rằng những cầu thủ góp mặt trong danh sách phải là người hay nhất. Hôm nay, Musiala chứng minh bản thân là một trong số những người giỏi nhất. Cậu ấy đã thể hiện điều đó".

Chuyên gia thể thao Max Eberl nêu quan điểm: "Việc Musiala không nằm trong đề cử 30 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng Vàng là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc đây là cầu thủ dở".

"Năm ngoái, Musiala có tên trong danh sách và cũng được đề cử cho giải thưởng Kopa - dành để vinh danh cầu thủ trẻ hay nhất. Như Jude Bellingham, vị thế của Musiala đã thay đổi và kỳ vọng vào cậu ấy có lẽ cao hơn. Do đó, tiền vệ này đã bị đánh giá khác đi", ông Max Eberl phân tích thêm.

Tới nay, Musiala đã có 6 bàn cho tuyển Đức sau 35 lần ra sân. Với những gì thể hiện, tài năng 21 tuổi hoàn toàn đủ khả năng tạo ra thêm những chiến tích phi thường. Với Musiala, bản thân còn cả một tương lai tươi sáng phía trước.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Vua phá lưới EURO được chèo kéo gia nhập Man Utd

Jamal Musiala tiết lộ người đồng đội cũ Joshua Zirkzee đã cố gắng thuyết phục anh cùng gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm